Mẹ bầu ăn yến có tác dụng gì? Lợi ích của yến sào đối với mẹ bầu 

tác dụng của yến đối với mẹ bầu

Mẹ bầu ăn yến có tác dụng gì? Lợi ích tuyệt vời của yến sào đối với mẹ bầu 

Dinh dưỡng cho mẹ trong giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Một chế độ ăn uống dinh dưỡng đúng và đầy đủ sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và của thai nhi. Yến sào cho mẹ bầu có chứa hơn 18 loại Acid Amin và 31 khoáng chất. Đây là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cả mẹ lẫn con. 

Vậy khi mẹ bầu ăn yến có tác dụng gì? Bầu mấy tháng thì được ăn yến? Hãy để những thắc mắc của bạn được sáng tỏ qua bài viết dưới đây!

mẹ bầu ăn yến có tác dụng gì
Lợi ích tuyệt vời của yến sào đối với mẹ bầu

1. Ăn yến có thể gây sảy thai? Điều này có đúng không?

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Trong tổ yến chứa nhiều các axit amin, protein, khoáng chất quý như Cr, Fe, Ca, Mg. Vì vậy nó được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho phụ nữ mang thai và thai nhi. 

Mặc dù có những đồn thổi về tác hại của yến sào đối với sức khỏe của mẹ bầu. Tuy nhiên lại chưa có một bằng chứng khoa học cụ thể nào để chứng minh cho tác hại này. Vì vậy, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng yến với liều lượng khuyến cáo. Nhằm tăng cường dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. 

 

Tuy nhiên, một vấn đề mà các ông bố và bà mẹ đang phải đối mặt là yến kém chất lượng đang có mặt tràn lan trên thị trường. Vì vậy khi chọn mua yến cho mẹ bầu, bạn nên chọn mua tại các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé.

mẹ bầu nên ăn gì cho tốt
Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng và được khuyên dùng cho mẹ bầu

2. Mẹ bầu có nên ăn yến sào không?

 

Quay lại câu hỏi mẹ bầu có nên ăn yến sào không? Theo các bác sĩ khoa sản và chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên mẹ bầu NÊN bổ sung yến sào. Bởi đây là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để tẩm bổ cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, yến sào còn rất lành tính. Sử dụng yến với liều lượng khuyến cáo là rất an toàn, giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển toàn diện. 

mẹ bầu có nên ăn yến
Mẹ bầu nên bổ sung yến sào để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi

3. Mẹ bầu ăn yến có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời của yến sào cho phụ nữ mang thai

Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng giúp đem lại nguồn dinh dưỡng quý giá, an toàn lành tính. Tổ yến có rất nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe của tất cả mọi người. Từ trẻ nhỏ, người già đến người bệnh và đặc biệt là phụ nữ có thai. Ngay bây giờ hãy cùng Yến sào Tâm Khang khám phá những tác dụng tuyệt vời của yến đối với mẹ bầu nhé!

3.1 Yến sào cho mẹ bầu giúp giảm triệu chứng thai nghén

Thai nghén là một triệu chứng phổ biến mà hơn 80% phụ nữ mang thai đều gặp phải trong thời kỳ mang thai. Nguyên nhân chính của ốm nghén là do sự thay đổi của hormone trong cơ thể. Trong giai đoạn này chị em có thể bị chóng mặt, buồn nôn. Ngoài ra tình trạng nôn của một số người còn rất nhiều và nghiêm trọng. Điều này dẫn đến chán ăn, ăn không ngon, mệt mỏi, buồn ngủ,…

 

Dù nhiều hay ít thì ốm nghén vẫn đem lại ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu. Bổ sung yến sào đúng cách trong giai đoạn này giúp bà bầu hấp thu được các chất dinh dưỡng có lợi. Yến sào giúp mẹ bầu ăn ngon, ngủ ngon và cải thiện được triệu chứng ốm nghén hiệu quả.

Thực phẩm giúp giảm triệu chứng thai nghén
Yến sào giúp mẹ bầu giảm triệu chứng thai nghén

3.2 Bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu

 

Với hàm lượng chất đạm dồi dào, chiếm đến 50-60% trên 100gr yến khô. Trong tổ yến còn có 18 loại axit amin khác nhau cùng 30 loại khoáng chất vi lượng. Vì vậy, yến sào là nguồn dưỡng chất cần thiết giúp mẹ bầu bổ sung đủ chất trong giai đoạn ăn uống không ngon miệng, mệt mỏi, ốm nghén.

Trong yến sào chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé
Trong yến sào chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé

3.3 Tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi

 

Khi mang thai cơ thể người mẹ rất dễ suy nhược do chứng ốm nghén hành hạ. Đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu hệ miễn dịch của người mẹ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Do đó rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, cảm cúm, ảnh hưởng không tốt đến mẹ và bé. Vì vậy sau khoảng thời gian mang thai 3 tháng, mẹ bầu nên bổ sung yến sào để tăng sức đề kháng trở lại, và cải thiện hệ miễn dịch.

tăng cường sức đề kháng cho mẹ và bé
Yến sào giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

3.4 Chống rạn da, sạm da cho mẹ bầu

Trong giai đoạn mang thai, sự thay đổi nội tiết tố khiến da dẻ chị em trở nên xấu hơn. Gây ra một số tình trạng như nổi mụn, da sạm và không đều màu. Đặc biệt mang thai khiến chị em phải đối mặt với vấn đề rạn da rất lớn. Vì vậy tìm một loại thực phẩm vừa có tác dụng bồi bổ mà còn hỗ trợ làm đẹp da là vấn đề mà nhiều người quan tâm. 

 

Thật tuyệt vời khi yến sào là loại thực phẩm có thể đáp ứng mong mỏi của chị em. Trong tổ yến có chứa hàm lượng cao collagen. Chất này có tác dụng giúp tái tạo tế bào mô, tăng cường sự đàn hồi cho làn da. Vì vậy yến sào sẽ giúp mẹ bầu sở hữu làn da trắng mịn. Đặc biệt là có tác dụng chống rạn và sạm da hiệu quả.  

thực phẩm chống rạn da cho phụ nữ mang thai
Yến sào giúp chống rạn và sạm da hiệu quả cho mẹ bầu

3.5 Giảm stress hiệu quả trong thời kỳ mang thai

 

Một tác dụng cực kỳ tốt của yến với mẹ bầu là giúp mẹ bầu hạn chế gặp tình trạng bệnh trầm cảm. Sở hữu các loại axit amin quý hiếm, hoạt chất có lợi. Vì vậy yến sào có tác dụng giúp mẹ bầu giảm stress trong giai đoạn mang thai do thay đổi nội tiết tố. Các dưỡng chất bên trong tổ yến giúp phụ nữ mang thai giải tỏa bớt mệt mỏi, căng thẳng, giảm bớt sự nhạy cảm. Từ đó mẹ bầu có một thai kỳ bình an, vui vẻ.

Yến sào giúp giảm stress cho mẹ bầu
Tác dụng của yến sào trong việc giảm stress cho mẹ bầu

3.6 Thanh nhiệt cơ thể, chống viêm hiệu quả

 

Theo Đông y, yến sào là thực phẩm tính hàn, có vị ngọt, giúp làm sạch phổi, tăng cường sức đề kháng. Do đó yến sào cho mẹ bầu là một sự lựa chọn sáng suốt đặc biệt là trong những ngày hè oi bức như hiện nay. Mẹ bầu ăn yến sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, tăng cường sức đề kháng để chống chọi với thời tiết nóng bức này. 

mẹ bầu ăn gì cho mát người
Thanh nhiệt cơ thể cho mẹ bầu bằng yến sào

3.7 Giảm triệu chứng nhức mỏi

 

Không phải ngẫu nhiên mà các bác sĩ luôn khuyến cáo mẹ bầu nên bổ sung sắt và canxi mỗi ngày. Những chất này sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu. Đủ để nuôi thai nhi và duy trì thể trạng bình thường của phụ nữ mang thai. Vì vậy yến sào là thực phẩm chứa nhiều sắt và canxi mà mẹ bầu nên tham khảo để bổ sung cho cơ thể.

Yến sào có tác dụng giảm triệu chứng nhức mỏi cho mẹ bầu
Yến sào có tác dụng giảm triệu chứng nhức mỏi cho mẹ bầu

3.8 Yến sào cực kì tốt cho thai nhi

Yến sào không chỉ tốt cho mẹ bầu mà nó còn có tác dụng hữu ích đối với thai nhi. Mẹ bầu bổ sung yến đúng cách sẽ giúp bé hưởng được nguồn dưỡng chất này thông qua nhau thai. Chất dinh dưỡng trong yến giúp tạo điều kiện để bé phát triển toàn diện sau khi chào đời. Một số công dụng của yến đối với thai nhi như sau: 

 

  • Yến sào bổ sung  hàm lượng Omega-3, DHA dồi dào. Giúp trẻ phát triển trí não, thị giác ngay từ giai đoạn bào thai.

  • Yến sào chứa hàm lượng chất Axit N-axetylueuraminic cao gấp 400 lần so với sữa, 200 lần so với mật ong và 178 lần so với trứng. Loại axit amin này đóng vai trò hình thành và phát triển hoàn chỉnh não bộ của trẻ. Giúp trẻ lớn lên lanh lợi, thông minh.

  • Yến sào có tác dụng hỗ trợ bảo vệ phổi của thai nhi. Giúp bé sau khi chào đời ít mắc các chứng bệnh về hô hấp, cảm mạo, hen suyễn.

  • Tăng cường sức đề kháng và hoàn thành hệ miễn dịch cho thai nhi.

  •  Cung cấp lượng sắt và canxi dồi dào, giúp thai nhi hình thành khung xương chắc khỏe.

mẹ bầu ăn gì tốt cho thai nhi
Yến sào chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi

3.9 Giúp phát triển thể chất và trí tuệ của em bé

Những ngày đầu tiên trong giai đoạn thai kỳ, chị em phải bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe của bản thân mà lại có đủ chất cho sự phát triển của thai nhi trong bụng. Thường xuyên bổ sung yến sào trong chế độ dinh dưỡng giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái. Do đó, em bé sinh ra cũng khỏe mạnh, phát triển tốt cả về trí tuệ và thể chất.

 

Trong tổ yến có chứa 18 loại axit amin và 30 loại khoáng chất, chất đạm chiếm đến 50 – 60 %. Đặc biệt rất giàu sắt và canxi. Đây là 2 khoáng chất vô cùng quan trọng đối với việc tạo máu và sự phát triển khung xương trong cơ thể của em bé.

 

Đồng thời bổ sung yến sào đúng cách trong giai đoạn thai kỳ có khả năng chống lại việc bé rút canxi từ răng và xương của mẹ. Giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ suốt thai kỳ và sau sinh.

tác dụng của yến sào đối với thai nhi
Yến sào giúp thai nhi phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ

4. Mẹ bầu mấy tháng thì được ăn yến

Những thông tin về tác dụng của yến với mẹ bầu trên đây chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn về việc bà bầu ăn yến có tốt không? Tuy nhiên giai đoạn nào nên bắt đầu sử dụng tổ yến? Bà bầu mấy tháng thì được ăn yến không phải ai cũng tường tận.

Theo các tài liệu trong Đông y, tổ yến có vị ngọt, tính hàn. Có tác dụng hữu ích trong kiện tỳ dưỡng huyết, bổ thận sinh tinh, điều trị cảm cúm… Vì vậy, trong thời kỳ từ 1 – 3 tháng đầu mang thai bà bầu ăn yến sẽ bị lạnh bụng. Tính hàn trong tổ yến  sẽ ảnh hưởng không tốt đến mẹ và bé. Do đó, từ tháng thứ 4 trở đi mẹ bầu mới nên dùng tổ yến để bồi bổ.

 

Trong giai đoạn này, thai nhi đã làm tổ chắc chắn trong tử cung của mẹ. Bé bắt đầu lớn nhanh, đòi hỏi bổ sung nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt là canxi và sắt, do đó bổ sung yến sào vào giai đoạn tháng thứ 4 – 9 là hoàn toàn cần thiết.

Mẹ bầu mấy tháng thì được ăn yến
Mẹ bầu mấy tháng thì được ăn yến

5. Vì sao bà bầu không nên dùng yến hũ công nghiệp

Mang thai là giai đoạn nhạy cảm đối với phụ nữ. Bởi vậy khi dung nạp bất cứ thứ gì vào cơ thể, chị em cần đều phải thận trọng. Bởi vì thức ăn nạp vào không chỉ cho mẹ mà còn cho thai nhi trong bụng. Quá trình này thai nhi chưa có sức đề kháng, chưa chống chọi được với tác nhân xấu từ bên ngoài đưa vào.

Nếu như tác dụng của yến với mẹ bầu là không thể bàn cãi vậy thì yến hũ công nghiệp có tốt cho mẹ bầu? Yến hũ công nghiệp được chế biến sẵn thường chứa hàm lượng từ 5 – 13% yến nguyên chất, còn lại là đường, nước, các chất phụ gia và chất bảo quản.

 

Nếu mẹ bầu muốn dùng yến hũ công nghiệp thì tốt nhất hãy chọn thương hiệu uy tín. Chọn các sản phẩm không chứa chất phụ gia, chất bảo quản để an toàn cho mẹ và thai nhi.

mẹ bầu có dùng được yến hũ công nghiệp
Mẹ bầu dùng yến chưng tươi không phụ gia hay chất bảo quản sẽ tốt hơn cho cơ thể

6. Yến chưng tươi nóng Tâm Khang bồi bổ sức khỏe cho nàng giai đoạn bầu bí

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu tẩm bổ cho mẹ bầu. Yến sào Tâm Khang giới thiệu đến quý khách sản phẩm Yến thô nguyên tổ, Yến tinh chế sấy muối hồng để mẹ bầu khéo léo vào bếp chế biến những món ngon dinh dưỡng.

Yến sào Tâm Khang - cơ sở cung cấp yến nguyên chất cho mẹ bầu
Yến sào Tâm Khang - cơ sở cung cấp yến nguyên chất cho mẹ bầu

Bên cạnh đó nếu chị em sợ mệt nhọc, không có thời gian hoặc sợ chế biến yến tại nhà không ngon. Yến sào Tâm Khang mang đến sản phẩm Yến tươi chưng sẵn.Yến chưng sẵn tại Yến sào Tâm Khang là dòng sản phẩm sử dụng yến tươi nguyên chất 100% để chế biến. Đặc biệt yến chưng Tâm Khang không sử dụng bất kỳ chất bảo quản hay chất phụ gia nào. Với dòng sản phẩm yến chưng sẵn, hiện tại Yến sào Tâm Khang có 3 vị đặc trưng là đường phèn, táo đỏ, kỳ tử giúp lưu giữ trọn vẹn hương vị yến sào nhất. 

 

Sản phẩm yến chưng được giao ngay khi còn nóng tại khu vực huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Yến chưng sẵn tươi nóng giao ngay cho mẹ bầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Yến chưng sẵn tươi nóng giao ngay cho mẹ bầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Đối với các mẹ bầu ở xa, Yến sào Tâm Khang có yến viên khô tiện lợi. Với cách chế biến đơn giản, mỗi viên yến tương ứng với khẩu phần phù hợp cho mẹ bầu bồi bổ.

ến viên tiện lợi - Giải pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản cho mẹ bầu bận rộn
ến viên tiện lợi - Giải pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản cho mẹ bầu bận rộn

Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, yến sào sẽ giúp bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ lẫn con. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về việc mẹ bầu ăn yến có tác dụng gì. Từ đây bạn có thể lực chọn được thực phẩm phù hợp cho bản thân hoặc người thân đang mang bầu nhé! 

Hãy liên hệ ngay với Yến sào Tâm Khang nếu bạn có nhu cầu sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai qua những thông tin liên hệ dưới đây!

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam