Cảnh báo chiêu trò làm yến kém chất lượng mà bạn nên cẩn thận

cảnh báo chiêu trò làm yến kém chất lượng

Tổ yến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao kèm theo đó giá thành yến sào không hề rẻ. Bên cạnh những cơ sở cung cấp yến nguyên chất thì cũng có không ít các gian thương. Vậy thì phải chăng người dùng đang trả một số tiền lớn cho gian thương để mua tổ yến kém chất lượng. Vì vậy, thông qua bài viết dưới đây Yến sào Tâm Khang gửi cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Nhằm giúp bạn lựa chọn được cơ sở cung cấp yến nguyên chất.

Cảnh báo các chiêu trò làm yến kém chất lượng
Cảnh báo các chiêu trò làm yến kém chất lượng

1. Tình hình chung về ngành yến hiện nay.

Ngày nay, nhu cầu nâng cao sức khỏe của mọi người ngày càng tăng. Chính vì sự gia tăng về nhu cầu nên nhiều cơ sở đã tham gia sản xuất và kinh doanh tổ yến. Tuy nhiên bên cạnh những cơ sở uy tín thì có không ít các gian thương cung cấp yến kém chất lượng. Các loại sản phẩm yến kém chất lượng không có bao bì nhãn mác, được chào bán với nhiều mức giá rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung. 

 

Các loại yến giá rẻ thường là yến vụn, yến kém chất lượng được nhập khẩu từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Ngoài ra còn nhiều cách gian lận, trong đó nổi bật là yến tinh chế đường để tăng trọng và tinh chế dầu, dùng chất tẩy trắng để giảm chi phí nhân công. Để hiểu rõ hơn về các hình thức này, mời bạn đọc xem tiếp những thông tin sau.

2. Cảnh báo 3 cách làm tổ yến kém chất lượng

Hiện nay, để thu về lợi nhuận cao, trong quá trình sơ chế tổ yến nhiều cơ sở đã sử dụng các biện pháp không lành mạnh. Có thể kể đến các biện pháp gây hại như sau:

2.1 Làm yến kém chất lượng bằng cách tẩy trắng

Dùng chất tẩy trắng là một trong những chiêu trò của những gian thương làm yến kém chất lượng để tăng lợi nhuận. Vì tổ yến có màu trắng, chỉ có lông kim bụi bẩn màu đen. Nên họ sử dụng chất tẩy trắng để các tạp chất này trắng đi và tệp với màu yến. 

Dùng chất tẩy sẽ không tốn công sức nhặt lông, tiết kiệm chi phí nhân công. Tuy nhiên các chất trong thuốc tẩy trắng vô cùng độc hại cho sức khỏe của người sử dụng. Một số chất độc hại trong thuốc tẩy như H2O2 dùng để tẩy mùi tổ yến có thể gây ung thư. Chất SO2, SO3 dùng làm trắng tổ yến, sẽ làm biến tính các chất dinh dưỡng có trong tổ yến. 

 

Với phương pháp này, các gian thương có thể thu lời hàng triệu đồng cho mỗi sản phẩm yến. Tuy nhiên yến được tẩy trắng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dùng. Vì vậy bạn cần cẩn thận, tránh mua các loại tổ yến giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

dụng cụ nhặt lông yến
Chỉ được dùng các dụng cụ nhặt lông yến chứ không được dùng thuốc tẩy

2.2 Làm yến kém chất lượng bằng cách chà dầu 

Nhiều cơ sở muốn tiết kiệm thời gian công sức khi sơ chế tổ yến. Đã dùng dầu ăn chà xát vào yến để loại bỏ lông kim và tạp chất. Tuy nhiên, dầu ăn có thể hòa tan các dưỡng chất có trong yến. Ngoài ra dầu ăn kém chất lượng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây mùi khó chịu và gây hại cho người dùng.

 

Vì vậy tổ yến cần được làm sạch hoàn toàn bằng thủ công và bằng nước lọc sạch trong suốt quá trình sơ chế. Sử dụng nước lọc để nhặt lông giúp giữ trọn hương vị và dưỡng chất có trong tổ yến. 

Chỉ sử dụng nước lọc để sơ chế nhặt lông tổ yến
Chỉ sử dụng nước lọc để sơ chế nhặt lông tổ yến

2.3 Làm yến kém chất lượng bằng cách độn yến  

Độn yến là hình thức các cơ sở nhằm làm tăng trọng lượng để bán được với giá cao hơn. Nên đã thêm những chất như đường, muối, chất kết dính, mủ trôm,… vào tổ yến. Yến sào khi bị “độn” sẽ bị giảm giá trị dinh dưỡng và không còn an toàn đối với sức khỏe của người dùng.

 

Không những thế, các gian thương còn độn yến bằng cách dùng yến vụn trộn với các tạp chất hoặc hóa chất đóng thành tổ và đem sấy thành nhiều dạng khác nhau. Sau đó, họ dùng phẩm màu để nhuộm tổ yến thành yến huyết, yến hồng, để bán được với giá cao hơn. 

Yến tươi nguyên chất không độn tại yến sào Tâm Khang
Yến tươi nguyên chất không độn tại yến sào Tâm Khang

3. Yến sào Tâm Khang – Chữ Tâm trong từng công đoạn

Ngày nay, thủ đoạn làm yến kém chất lượng ngày càng tinh vi. Vì vậy  người tiêu dùng cần cân nhắc lựa chọn cơ sở uy tín cung cấp tổ yến chất lượng để tránh “tiền mất tật mang”. Bạn nên lựa chọn sản phẩm yến có nhãn mác đầy đủ. Cơ sở cung cấp uy tín có địa chỉ rõ ràng. Ngoài ra  bạn còn có thể đến tận cơ sở để xác minh. 

Yến sào Tâm Khang – cơ sở đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ yến sấy muối Himalaya. Mang lại sản phẩm yến sấy muối hồng sạch hơn, ngon hơn, dương hơn, tốt hơn. 

 

Chúng tôi tự tin khẳng định cơ sở có quy trình nhặt lông thủ công. Cam kết luôn minh bạch công khai quy trình chế biến tại cơ sở. Mang đến cho người dùng sản phẩm yến sấy muối hồng nguyên chất.

Yến sào Tâm Khang - cơ sở cung cấp yến nguyên chất
Yến sào Tâm Khang - cơ sở cung cấp yến nguyên chất

3.1 Yến sào Tâm Khang cam kết nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. 

Nguồn nguyên liệu tổ yến thô được lựa chọn từ những tổ đẹp. Có nguồn gốc từ nhà gọi yến của cơ sở Yến sào Tâm Khang.

 

Các thông tin về nguồn gốc xuất xứ như: địa chỉ cơ sở, số điện thoại,…đều được công khai rõ ràng trong từng sản phẩm. Điều này giúp người dùng biết chắc chắn yến sào được sản xuất ở đâu. 

3.2 Yến sào Tâm Khang cam kết tuân thủ nguyên tắc 3 KHÔNG

Sức khỏe của người dùng là tiêu chí được quan tâm hàng đầu tại cơ sở. Vì vậy mỗi công đoạn sơ chế yến tại cơ sở đều được làm bằng thủ công bởi đôi tay chuyên nghiệp của thợ yến. 

 

Quy trình chế biến thủ công chuyên nghiệp, cam kết nguyên tắc 3 không. Đó là không chà dầu, không tẩy trắng, không độn. Hoạt động chế biến hàng ngày của cơ sở đều được minh bạch công khai trên các nền tảng mạng xã hội.

Người thợ chuẩn bị dụng cụ nhặt lông tại Yến sào Tâm Khang
Người thợ chuẩn bị dụng cụ nhặt lông tại Yến sào Tâm Khang
Trong suốt quá trình sơ chế Yến sào Tâm Khang chỉ dùng nước lọc
Trong suốt quá trình sơ chế Yến sào Tâm Khang chỉ dùng nước lọc
Yến tươi nguyên chất sau khi được sơ chế sẽ đưa vào khuôn tạo hình
Yến tươi nguyên chất sau khi được sơ chế sẽ đưa vào khuôn tạo hình

3.3 Yến sấy muối hồng Tâm Khang sạch hơn – ngon hơn – dương hơn – tốt hơn

Trong quy trình sấy yến Yến sào Tâm Khang đã sử dụng những tảng đá muối hồng để vào trong máy sấy. Khi đó yến sẽ được sấy trong môi trường có hơi muối hồng tỏa ra trong một nhiệt độ, thời gian nhất định để đưa ra một sản phẩm chất lượng nhất.

 

So với cách sấy yến thông thường, yến sấy muối hồng SẠCH HƠN – NGON HƠN – DƯƠNG HƠN – TỐT HƠN 

Công nghệ yến sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam
Công nghệ yến sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam

  • Sạch hơn: Nhờ khả năng khử khuẩn của hơi muối hồng. Giúp cho môi trường sấy yến được sạch khuẩn.

  • Ngon hơn: Vị mặn dịu nhẹ từ hơi muối hồng thẩm thấu vào yến. Nhờ đó  yến sấy muối đậm vị hơn đồng thời lưu giữ trọn vẹn vị yến.

Nhờ hơi muối hồng mà môi trường sấy yến được sạch khuẩn

  • Dương hơn: Muối hồng có niên đại cách đây 250 triệu năm kết hợp với quá trình sấy yến hơn 20 giờ. Điều này tạo ra yến sấy muối mang năng lượng dương cao.

  • Tốt hơn: Các khoáng chất vi lượng trong hơi muối hồng thẩm thấu vào yến. Nhờ đó yến sấy muối hồng được bổ sung thêm các khoáng chất giúp tăng cao hàm lượng dinh dưỡng có trong yến.

Các khoáng chất trong muối hồng thẩm thấu và bổ sung thêm vào yến
Các khoáng chất trong muối hồng thẩm thấu và bổ sung thêm vào yến

Yến sào Tâm Khang tin rằng với công nghệ sấy muối Himalaya đem đến cho khách hàng sự hài lòng về các sản phẩm yến chất lượng nhất. Hi vọng người dùng có thể lựa chọn được những sản phẩm yến nguyên chất, cảnh giác với sản phẩm tổ yến kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam