Cách làm tổ yến rút lông sấy muối tại Yến sào Tâm Khang

Quy trình làm tổ yến rút lông chuyên nghiệp tại Yến sào Tâm Khang

Cách làm tổ yến rút lông – Quy trình rút lông giữ trọn hương vị tại Yến sào Tâm Khang

Yến rút lông là loại tổ được đánh giá là có hình thức đẹp và giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy yến rút lông được xem là loại yến thượng hạng nhất và được nhiều người yêu thích. Vậy yến rút lông là gì? Cách làm yến rút lông như thế nào? Hãy cùng yến sào Tâm Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quy trình làm tổ yến rút lông chuyên nghiệp tại Yến sào Tâm Khang
Quy trình làm tổ yến rút lông chuyên nghiệp tại Yến sào Tâm Khang

1. Tổ yến rút lông là gì? Đặc điểm yến rút lông

1.1 Tổ yến rút lông là gì?

Yến rút lông là dòng yến đã được bàn tay khéo léo của người thợ rút lông, làm sạch. Tuy nhiên, yến rút lông không qua quá trình ngâm nước hoàn toàn và tách sợi như yến tinh chế. Vì vậy, yến rút lông được làm sạch nhưng vẫn giữ hình dạng tổ yến ban đầu. Bên cạnh đó, nhờ quy trình sơ chế kỳ công nên yến rút lông có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao.

cách làm yến rút lông
Yến rút lông được sơ chế sạch sẽ nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng tổ ban đầu

1.2 Đặc điểm của tổ yến rút lông

Tổ yến rút lông có nhiều đặc điểm nổi bật mà các  dòng yến khác khó có được. Cụ thể như sau:

  • Yến rút lông được tuyển chọn từ những tổ yến thô có hình dạng đẹp nhất, kích thước to, ít lông và tạp chất.

  • Yến được ủ ấm hoặc phun sương. Sau đó thực hiện việc rút lông và loại bỏ tạp chất hoàn toàn bằng thủ công.

  • Sau khi trải qua quá trình sơ chế, yến vẫn giữ nguyên hình dạng và giá trị dinh dưỡng như tổ yến thô ban đầu.

  • Yến rút lông là dòng yến vừa đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Vì thế,  yến rút lông được dùng làm món quà biếu tặng là lý tưởng nhất.

Yến sào Tâm Khang - cơ sở cung cấp tổ yến rút lông sấy muối hồng chất lượng nhất
Yến sào Tâm Khang – cơ sở cung cấp tổ yến rút lông sấy muối hồng chất lượng nhất

2. Cách làm tổ yến rút lông

2.1 Vì sao phải thực hiện việc rút lông tổ yến

Làm sạch tổ yến là quá trình quan trọng nếu bạn muốn chế biến món yến sào thơm ngon bổ dưỡng. Bạn cần thực hiện việc rút lông tổ yến bởi những lý do sau đây:

  • Việc rút lông, làm sạch tổ yến giúp bạn an tâm sử dụng mà không lo ăn phải các chất có mùi khai khó chịu từ lông chim yến.

  • Việc loại bỏ sạch những chiếc lông bằng kỹ thuật cao từ người thợ nhặt lông giúp tổ yến vẫn giữ được hình dáng đẹp mắt như ban đầu.

  • Ngoài ra trong tổ yến còn chứa bụi bẩn và tạp chất khác nên việc làm sạch tổ giúp bạn không bị ăn phải các chất bẩn, chất độc làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Tổ yến vẫn giữ được hình dạng đẹp mắt nhờ kỹ thuật nhặt lông chuyên nghiệp từ thợ yến Tâm Khang
Tổ yến vẫn giữ được hình dạng đẹp mắt nhờ kỹ thuật nhặt lông chuyên nghiệp từ thợ yến Tâm Khang

2.2 Quy trình làm tổ yến rút lông tại Yến sào Tâm Khang

Cách làm yến rút lông không phải là công việc đơn giản. Để làm được công việc này người dùng cần có đủ các loại dụng cụ để nhặt lông yến một cách tốt nhất. Tất cả các loại lông yến từ lông lớn đến lông kim đều được loại bỏ nhờ các loại nhíp, dụng cụ nhặt lông chuyên biệt.

Chuẩn bị dụng cụ nhặt lông yến: Tô nước màu trắng, nhíp chuyên dụng gắp lông, ray sạch, đĩa hoặc chén đựng yến sạch.

Nhíp chuyên dụng dùng để nhặt lông tổ yến
Nhíp chuyên dụng dùng để nhặt lông tổ yến

Các bước thực hiện rút lông tổ yến đơn giản: Việc thực hiện rút lông cần đảm bảo thực hiện các bước theo thứ tự. Điều này nhằm loại bỏ sạch sẽ lông yến bám trên tổ mà còn giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng.

  • Bước 1: Tuyển chọn những tổ yến có hình dạng đẹp nhất, ít lông và các tạp chất.

Yến rút lông được tuyển chọn từ những tổ yến thô có hình dạng đẹp nhất
Yến rút lông được tuyển chọn từ những tổ yến thô có hình dạng đẹp nhất
  • Bước 2: Làm ẩm tổ yến ( phun sương hoặc ngâm tổ yến với thời gian ngắn) 

Làm ẩm tổ yến là bước đầu tiên cần phải thực hiện để có thể dễ dàng loại bỏ lông yến. Đây  là bước không thể thiếu trong quy trình rút lông. Nếu không có sẽ dẫn đến quá trình thực hiện tốn thời gian mà vẫn không loại bỏ được lông yến.

Chính vì vậy người thợ yến Tâm Khang sẽ làm ẩm tổ yến bằng cách ngâm với nước trong khoảng thời gian ngắn. Thời gian thích hợp là khoảng 2 phút giúp tổ yến mềm và tơi ra. Những sợi lông yến cũng được mềm, dễ dàng làm sạch hơn.

Ngâm tổ yến rút lông
Ngâm tổ yến trong khoảng thời gian ngắn khoảng 2 phút giúp yến mềm và tơi ra
  • Bước 3: Vớt tổ yến để ráo nước trên dĩa trắng

Đến bước này, thợ nhặt lông sử dụng nhíp nhặt những chiếc lông lớn và tạp chất có trong tổ. Nhíp nhặt lông là những loại nhíp chuyên dụng có đầu nhỏ để nhặt lông được nhanh hơn. Ngoài ra trong quá trình sơ chế, người thợ sử dụng chén nước sạch bên cạnh. Nhằm để thỉnh thoảng nhúng đầu nhíp vào nước giúp nhặt lông dễ dàng hơn.

Để ráo tổ yến trên dĩa trắng giúp nhìn rõ lông yến cùng tạp chất dễ dàng hơn
Để ráo tổ yến trên dĩa trắng giúp nhìn rõ lông yến cùng tạp chất dễ dàng hơn
  • Bước 4: Tiến hành nhặt lông kim và và tạp chất nhỏ 

Tiến hành cho yến vào ray và để ở lồng trong tô nước. Sử dụng nhíp khấu nhẹ giúp cho các lông kim và tạp chất nhỏ rơi ra khỏi sợi yến. Bạn cần chú ý không nên ngâm yến quá lâu với nước sẽ làm mất đi  dưỡng chất có trong yến.

Nhặt các sợi lông kim nhỏ hơn cùng tạp chất
Nhặt các sợi lông kim nhỏ hơn cùng tạp chất
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất quá trình sơ chế làm sạch, yến rút lông được sấy khô. 

Trong quá trình này thợ yến sẽ liên tục kiểm tra, đảm bảo yến giữ hình dạng ban đầu. Bên cạnh đó, các giá trị dinh dưỡng, hương vị yến sẽ không bị mất đi nhiều. Tổ yến rút lông tại Yến sào Tâm Khang được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng. Vì vậy yến rút lông Tâm khang chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho sức khỏe của mọi nhà.

Công đoạn sấy yến rút lông
Yến rút lông Tâm Khang được đưa và máy sấy muối hồng Himalaya

2.3 Lưu ý trong việc rút lông tổ yến

Trong quá trình làm tổ yến rút lông, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể nhặt lông được tốt nhất, giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và có thể thực hiện nhanh chóng.

  • Nên lựa chọn loại rây có lỗ thật nhỏ để các sợi yến không bị lọt ra.

  • Không nên ngâm yến quá lâu trong nước sẽ làm yến bị mất chất dinh dưỡng.

  • Lựa chọn tô hay dĩa đựng yến bạn nên chọn màu trắng, giúp dễ nhìn lông yến rõ nhất.

Lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình làm yến rút lông
Lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình làm yến rút lông

3. Công dụng tổ yến rút lông

Yến rút lông là thực phẩm vàng để bồi bổ sức khỏe dành cho tất cả mọi người. Bất kể là người già, trẻ em hay người bệnh, người khỏe mạnh đều có thể sử dụng. Yến rút lông giúp tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. Đồng thời, còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, hô hấp,..cùng các lợi ích tuyệt vời khác.

Bên cạnh đó, ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe thì yến rút lông còn là lựa chọn hàng đầu khi làm quà biếu cao cấp . Từ vẻ ngoài đẹp mắt của tai yến rút lông, giá trị dinh dưỡng cao đến giá thành nhỉnh hơn so với dòng yến khác. Do đó yến rút lông đã thể hiện được sự sang trọng đẳng cấp. Nên sản phẩm này đặc biệt thích hợp làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác, sếp,…

Nhưng tai yến rút lông có hình dáng đẹp mặt và có giá trị dinh dưỡng cao
Nhưng tai yến rút lông có hình dáng đẹp mặt và có giá trị dinh dưỡng cao

4. Cách dùng yến rút lông

Trước khi chế biến yến rút lông, bạn nên ngâm yến trong nước nguội khoảng 30 phút. Khi sợi yến mềm ra thì bạn ray yến khoảng 2 lần trong nước để loại bỏ các tạp chất còn sót lại. Bạn nên lưu ý ray thật nhẹ nhàng và từ từ. Đặc biệt không nên rửa tổ yến dưới vòi nước vì có thể làm nát và mất chất mất.

Cách chế biến yến tốt nhất là bạn nên chưng cách thủy. Khi chưng yến bạn có thể thêm đường phèn hoặc các nguyên liệu khác như kỳ tử, táo đỏ, tùy khẩu vị của mỗi người. Sau đó chưng khoảng 30 – 40 phút tùy theo số lượng. Hoặc nếu bạn muốn nấu súp, cháo hay các món hầm thì bạn nên chưng cách thủy yến trước. Sau đó mới thêm yến vào cuối cùng. Điều này giúp giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của tổ yến. 

Cách chế biến yến rút lông tốt nhất là chưng cách thủy
Hướng dẫn cách chế biến tổ yến thô thành món ăn giàu dưỡng chất

5. Cơ sở cung cấp tổ yến rút lông uy tín, đảm bảo chất lượng.

Yến rút lông là sản phẩm cao cấp có giá thành cao. Vì vậy, nhằm tránh mua hàng kém chất lượng, người dùng cần lựa chọn cơ sở uy tín. Yến sào Tâm Khang chắc chắn là lựa chọn lý tưởng và đáng tin cậy dành cho bạn.

Yến sào Tâm Khang – Cơ sở ứng dụng công nghệ yến sấy muối hồng Himalaya đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm yến rút lông Tâm Khang có nhiều ưu điểm vượt trội.

quà tặng tổ yến rút lông
Yến rút lông là dòng yến có tính thẩm mỹ cao nên hay được làm quà biếu tặng

Hy vọng qua bài viết về cách làm tổ yến rút lông trên đây đã cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin hữu ích, có cái nhìn rõ hơn về yến rút lông là như thế nào. Ngay khi bạn có nhu cầu sử dụng yến rút lông để bồi bổ sức khỏe hoặc là quà biếu tặng. Hãy liên hệ ngay với Yến sào Tâm Khang để được nhân viên chúng tôi tư vấn nhiệt tình nhất!

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam