Cách dùng yến tinh chế  hiệu quả nhất dành cho người mới

Hướng dẫn cách yến tinh chế

Cách dùng tổ yến tinh chế  hiệu quả nhất dành cho người mới sử dụng

Tổ yến tinh chế là loại tổ đã qua giai đoạn sơ chế làm sạch tỉ mỉ nên sẽ không còn lông hay tạp chất. Tổ yến tinh chế hiện đang là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn để làm quà tặng hay dùng để bồi bổ sức khỏe vì sự tiện lợi và chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. 

Vậy tổ yến tinh chế là gì? Cách dùng tổ yến tinh chế như thế nào là hiệu quả nhất? Hãy cùng Yến sào Tâm Khang tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn cách yến tinh chế
Hướng dẫn cách chế biến tổ yến tinh chế đơn giản hiệu quả nhất

1 Tổ yến tinh chế là gì?

Tổ yến tinh chế là loại tổ yến đã được loại bỏ 100% lông cùng các tạp chất bụi bẩn. Sau đó dùng công nghệ sấy tiên tiến để hong khô mà không làm mất chất dinh dưỡng. Khác với tổ yến thô vẫn còn nguyên hình dạng ban đầu cùng với lông và tạp chất. Tổ yến tinh chế đã trải qua công đoạn làm sạch nên không còn giữ hình dạng ban đầu mà được sử dụng khuôn để định hình lại. Yến tinh chế có màu trắng ngà, không lẫn tạp chất, khi cầm có cảm giác nhẹ tay, xốp, sợi yến thô và khá sần sùi.  

Tổ yến tinh chế là gì
Tổ yến tinh chế là tổ yến đã được sơ chế sạch sẽ và được sấy khô

2 Công dụng của tổ yến tinh chế đối với sức khỏe 

Từ lâu, yến sào được biết đến là một món ăn quý. Trong tổ yến có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng như sau:

  • Yến tinh chế chứa các axit amin, protein, canxi cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Do đó, yến tinh chế là sản phẩm rất được phụ huynh dùng để cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị biếng ăn, ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.
  • Giúp xương chắc khỏe: Nhờ chứa hàm lượng chất canxi dồi dào nên khi dùng yến sào tinh chế sẽ giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề xương khớp . Đồng thời giảm loãng xương và giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Sử dụng yến sào thường xuyên còn giúp tăng cường sinh lý và làm chậm quá trình lão hóa ở cả nam và nữ. GIúp da dẻ trở nên hồng hào, khỏe khoắn.
  • Nhờ các chất dinh dưỡng có trong yến sào sẽ giúp thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe cho người bị ốm hoặc bệnh nhân sau phẫu thuật.
  • Có tác dụng làm sạch hệ hô hấp, cung cấp chất dinh dưỡng cho phổi, giúp phổi hoạt động mạnh mẽ, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hô hấp.
Công dụng của yến tinh chế đối với sức khỏe của người sử dụng
Công dụng của yến tinh chế đối với sức khỏe của người sử dụng

3. Hướng dẫn cách dùng yến tinh chế đúng cách và bổ dưỡng

Yến tinh chế là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người ưa thích sử dụng. Tuy nhiên đối với bạn mới dùng yến tinh chế, chưa biết cách sử dụng như thế nào? Yến sào Tâm Khang chia sẻ với bạn cách dùng yến tinh chế hiệu quả nhất để tạo ra các món ăn đầy chất dinh dưỡng.

3.1 Cách chế biến yến tinh chế 

Yến tinh chế đã được trải qua quá trình tinh chế sạch sẽ trước khi đến tay người dùng. Nên khi sử dụng rất tiện lợi và nhanh chóng.

Trước khi sử dụng bạn chỉ cần ngâm yến trong nước lạnh (nhiệt độ bình thường) khoảng 20 – 30 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước và chế biến thành các món ăn theo sở thích của bạn.

Một số món ngon với yến tinh chế mà bạn có thể tham khảo: Yến chưng đường phèn, yến chưng táo đỏ, kỳ tử, yến chưng mật ong, yến hấp bào ngư, cháo yến,… Thời gian chưng đối với yến tinh chế thường khoảng 30 phút và có thể hơn tùy vào món ăn.

Đối với mọi dòng yến, chưng cách thủy là phương pháp chế biến tốt nhất, giữ trọn các dưỡng chất có trong yến.

Yến chưng đường phèn táo đỏ kỳ tử là món ăn bổ dưỡng phổ biến
Yến chưng đường phèn táo đỏ kỳ tử là món ăn bổ dưỡng phổ biến

3.2 Lưu ý khi ngâm và chưng yến tinh chế

  • Chỉ nên ngâm yến một lượng vừa đủ dùng. Thông thường 3 – 5gr yến khô tương đương với 10 – 15gr yến tươi. Thời gian ngâm yến không nên quá lâu, khoảng 30 phút là hợp lý.
  • Nếu ngâm dư yến thì hãy vắt yến thật ráo nước rồi bảo quản trong hộp kín và để ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản không quá 7 ngày.
  • Không nên chưng yến quá lâu, trên 1 giờ đồng hồ. Việc này khiến yến bị nhũn ra, không còn giữ được độ thơm dai như ban đầu. Đặc biệt chưng tổ yến quá lâu dẫn đến mất chất dinh dưỡng có trong yến. Thời gian chưng yến hợp lý là từ 30 – 40 phút.
  • Không chưng yến ở nhiệt độ sôi 100 độ C hay tăng nhiệt quá nhanh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hao hụt dưỡng chất có trong yến.
  • Nếu muốn kết hợp yến tinh chế với các món hầm, tiềm,…bạn nên chưng yến trong thố riêng. Sau đó khi món hầm, tiềm đã chín tới thì mới cho yến sào vào. Tuyệt đối không nấu yến cùng lúc với các món ăn, sẽ khiến yến chín nhừ và không còn chất.
  • Tổ yến sau khi chưng nên dùng ngay, lúc còn ấm nóng. Nếu muốn dùng lạnh thì để vào lọ thủy tinh, để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.  Bảo quản và dùng trong vòng 7 ngày là tốt nhất.
Lưu ý quan trọng khi chế biến yến tinh chế
Lưu ý quan trọng khi chế biến yến tinh chế

3.3 Đối tượng nên ăn yến tinh chế

Yến tinh chế chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đây là thực phẩm giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng nên một số đối tượng dưới đây bổ sung yến tinh chế rất phù hợp:

  • Người đau ốm, thiếu hụt canxi hoặc bệnh nhân vừa trải qua cuộc phẫu thuật sử dụng yến tinh chế giúp tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe.
  • Trẻ em suy dinh dưỡng hoặc người lớn cần bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể nên ăn yến tinh chế 2 – 3 lần/tuần để nâng cao sức khỏe.
  • Các chị em phụ nữ dùng yến tinh chế mỗi ngày sẽ giúp chống lão hóa, cải thiện làn da hiệu quả, đồng thời còn giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.
  • Phụ nữ mang thai giai đoạn từ tháng thứ 4 trở đi và sau sinh 1 tháng ăn yến giúp hồi phục sức khỏe, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé.
Yến tinh chế là thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi đối tượng
Yến tinh chế là thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi đối tượng

3.4 Cách bảo quản yến tinh chế

Để bảo quản yến tinh chế được lâu hơn, bạn nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để những nơi ẩm ướt để tổ yến không bị mốc, hư hỏng. 

Sau khi sử dụng, bạn nên đậy nắp kĩ, hạn chế để tổ yến tiếp xúc với hơi ẩm, để tổ yến không bị mất chất, làm giảm tác dụng.

Hướng dẫn cách bảo quản tổ yến tinh chế tốt nhất
Hướng dẫn cách bảo quản tổ yến tinh chế tốt nhất

4. Cơ sở cung cấp yến tinh chế uy tín, chất lượng nhất.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu của mình, bạn nên mua yến tinh chế tại các cơ sở uy tín chất lượng, sử dụng nguyên liệu hữu cơ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Yến tinh chế Tâm Khang chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn và gia đình.

Yến sào Tâm Khang cam kết mang lại sản phẩm yến tinh chế chất lượng nhất, giữ trọn hương vị tự nhiên nhất của yến sào với quy trình làm yến thủ công. Với hơn 3 năm hoạt động trong ngành yến, sản phẩm yến tinh chế Tâm Khang luôn được người dùng tin tưởng. 

Những ưu điểm vượt trội của yến tinh chế Tâm Khang:

  • Yến tinh chế được chế biến từ tổ yến thô nguyên chất 100% được thu hoạch từ nhà yến của cơ sở Yến sào Tâm Khang nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
  • Yến tinh chế Tâm Khang được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya đầu tiên tại Việt Nam. Công nghệ sấy muối giúp các yến đạt 4 tiêu chí Sạch hơn – Ngon hơn – Dương hơn – Tốt hơn
  • Quy trình làm ra thành phẩm yến tinh chế Tâm Khang hoàn toàn bằng thủ công. Cam kết không chà dầu – không tẩy trắng – không độn.
Yến tinh chế Tâm Khang được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya
Yến tinh chế Tâm Khang được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya

Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách dùng yến tinh chế hiệu quả nhất. Với quy trình đạt chuẩn cùng công nghệ sấy muối hồng Himalaya, Yến sào Tâm Khang tự tin là cơ sở cung cấp yến tinh chế nguyên chất đáng tin cậy dành cho bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng, liên hệ ngay với chúng tôi qua các thông tin sau:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam