Cách dùng yến chưng sẵn hiệu quả và công dụng của yến chưng

Hướng dẫn cách ăn yến chưng sẵn hiệu quả nhất

Cách dùng yến chưng sẵn hiệu quả nhất và công dụng của yến chưng

Hiện nay, yến chưng là món ăn được rất nhiều người ưa thích sử dụng vì những công dụng tuyệt vời mà yến sào mang lại cho sức khỏe. Mặc dù yến sào vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng yến chưng sẵn sao cho đúng để đảm bảo giữ trọn các dưỡng chất có trong yến sào. Vậy thì hãy để Yến sào Tâm Khang chỉ cách cho bạn ngay bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách ăn yến chưng sẵn hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách ăn yến chưng sẵn hiệu quả nhất

1. Yến chưng sẵn là gì?

Yến chưng sẵn là sản phẩm được làm từ yến thô đã được sơ chế với quy trình gia công phức tạp, tỉ mỉ gồm các công đoạn như: làm sạch, rút lông, loại bỏ các tạp chất,…Sau đó chưng cách thủy kết hợp với các nguyên liệu như đường phèn, kỳ tử, táo đỏ, hạt sen,…và được đóng trong lọ thủy tinh tạo thành sản phẩm. Đối với sản phẩm này bạn chỉ cần mua về là có thể sử dụng ngay.

Hũ yến chưng sẵn Tâm Khang nguyên chất, tiện lợi
Hũ yến chưng sẵn Tâm Khang nguyên chất, tiện lợi

2. Sự tiện lợi khi dùng yến chưng sẵn

Mua yến thô về chưng tại nhà sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì quy trình chế biến yến sào đòi hỏi phải kiên nhẫn và tỉ mỉ. Đồng thời, nếu không biết cách chế biến yến sào hoặc chế biến sai cách sẽ làm mất chất dinh dưỡng của yến.

Chính vì thế, lựa chọn mua yến chưng sẵn sẽ mang đến nhiều sự tiện lợi cho bạn:

  • Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian chế biến: Sản phẩm này bạn có thể dùng ngay mà không cần phải tốn công sức và thời gian chế biến phức tạp.
  • Đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng: Yến hũ chưng sẵn được chế biến tại các cơ sở uy tín, được làm theo tỷ lệ phù hợp với hàm lượng các chất dinh dưỡng được đảm bảo.
  • Sản phẩm yến chưng đa dạng hương vị: Tại các đơn vị chế biến yến chưng sẵn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng nên các cơ sở đã chế biến yến kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như đường phèn, táo đỏ, kỷ tử, hạt sen,…. Tạo ra hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị nhiều người và có giá trị dinh dưỡng cao.
Sự tiện lợi khi sử dụng yến hũ chưng sẵn
Sự tiện lợi khi sử dụng yến hũ chưng sẵn

3. Công dụng của yến sào chưng sẵn

Sản phẩm yến chưng sẵn là thực phẩm bồi bổ hồi phục sức khỏe hiệu quả đặc biệt là ở trẻ em, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người đau bệnh, ốm yếu,…Các thành phần quan trọng trong yến chưng sẵn đem lại rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe:

  • Phát triển xương ở trẻ em,tăng khả năng tiếp thu ở trẻ, kích thích ăn ngon miệng, hỗ trợ điều trị chứng biếng ăn ở trẻ.
  • Bổ sung dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe cho mẹ bầu và giai đoạn sau sinh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe đường ruột.
  • Phục hồi, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch  đối với người bị bệnh, ốm đau, người lớn tuổi.
  • Giúp đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.
  • Hạn chế hấp thụ chất béo, đốt cháy mỡ thừa.
  • Tăng cường sinh lý nam nữ.
  • Bổ phế, long đờm, giảm ho và các vấn đề viêm đường hô hấp
  • Bổ huyết, cải thiện tuần hoàn máu và phòng ngừa bệnh tim mạch
  • Tốt cho não, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng mệt mỏi.
Công dụng của yến chưng sẵn
Công dụng của yến chưng sẵn đối với sức khỏe

4. Cách dùng yến chưng sẵn hiệu quả nhất

4.1 Cách ăn yến chưng sẵn

Dưới đây là một số cách ăn yến chưng sẵn mà bạn có thể tham khảo:

  • Ăn trực tiếp: Bạn chỉ cần mở nắp và thưởng thức trọn vẹn hương vị yến sào. Đây là cách ăn tiện lợi và nhanh chóng nhất.
  • Ăn kèm với mật ong hoặc sữa: Yến sào kết hợp với mật ong hoặc sữa có tác dụng rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Bạn chỉ cần trộn một ít mật ong hoặc sữa với yến chưng để tăng thêm hương vị.
  • Ăn kèm với cháo: Cách ăn yến chưng sẵn này phù hợp với người đau bệnh và trẻ em. Bạn chỉ cần khuấy cháo với một lượng nhỏ yến chưng là có ngay một món bổ dưỡng cho sức khỏe.
  • Hâm nóng rồi ăn: Yến hũ chưng sẵn thường được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn không thích ăn lạnh, bạn có thể hâm nóng bằng cách để hũ yến vào tô nước nóng hoặc chưng cách thủy hũ yến trước khi sử dụng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, dễ ngủ.
Cách dùng yến chưng sẵn
Một số cách ăn yến chưng sẵn hiệu quả

4.2 Thời gian thích hợp để ăn yến chưng

Yến chưng là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên không phải cứ ăn yến là tốt hay ăn yến bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng được. Dưới đây, Yến sào Tâm Khang sẽ mách bạn 3 thời điểm vàng trong ngày ăn yến chưng là tốt nhất, hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong yến sào.

3 thời điểm vàng không nên bỏ lỡ:

4.2.1 Ăn yến chưng vào buổi sáng

Buổi sáng khi mới tỉnh giấc là thời điểm lý tưởng nhất để ăn yến chưng. Theo nhiều chuyên gia, thời điểm này bụng đang rỗng, cơ thể sẽ hấp thu được toàn bộ các chất dinh dưỡng có trong yến.

Thời điểm này cực kì hiệu quả cho người muốn giảm cân. Chỉ cần một chén yến chưng hoặc súp yến, vậy là đủ cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

ăn yến buổi sáng
Buổi sáng khi mới thức dậy là thời điểm lý tưởng nhất để ăn yến chưng

Trình tự ăn yến buổi sáng như sau:

  • Sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 500ml nước, sau đó vệ sinh cá nhân.
  • Khoảng 30 phút sau ăn yến sào.
  • 30 phút sau tiếp theo có thể bắt đầu bữa ăn sáng. Với người cần giảm cân thì yến chưng sẵn sẽ đủ năng lượng hoạt động khoảng 4 giờ đồng hồ mà không cần ăn thêm bữa chính.

4.2.2 Ăn yến chưng trước khi đi ngủ

Thời điểm lý tưởng thứ 2 trả lời cho câu hỏi ăn yến chưng lúc nào tốt nhất phải nhắn đến là buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Thời điểm này thức ăn bữa tối đã được tiêu hóa một phần. Do đó, việc ăn thêm hũ yến chưng sẵn không sợ bị chướng bụng. Bên cạnh đó, ăn xong bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi, để dinh dưỡng trong tổ yến được hấp thu tốt nhất.

Ăn yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp an thần, ngủ ngon hơn, tốt cho trí não.

Ăn yến chưng vào buổi tối
Ăn yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp an thần, ngủ ngon hơn

4.2.3 Ăn yến chưng giữa hai bữa chính

Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị yến chưng vào hai thời điểm vàng trong ngày, bạn có thể cân nhắc ăn yến chưng vào khoảng thời gian giữa hai bữa chính. Tuy nhiên bạn cần xác định tốt thời điểm ăn yến chưng nhằm giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt, hấp thu được trọn vẹn các dưỡng chất trong yến, đồng thời không gây no, chướng bụng trước bữa ăn chính.

Chẳng hạn:

  • Bữa sáng lúc 6:00, ăn trưa lúc 12:00. Vậy thì bạn có thể ăn yến chưng lúc 9:00
  • Bữa trưa lúc 12:00 và ăn tối lúc 18:00. Vậy thì bạn có thể ăn yến lúc 15:00
cách ăn yến chưng
Nên xác định tốt thời điểm ăn yến chưng nhằm giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt

4.4 Lưu ý khi sử dụng yến chưng

  • Mẹ bầu đang ở 3 tháng đầu thai kỳ thì không nên sử dụng yến sào chưng sẵn.
  • Trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên cho bé ăn yến vì độ tuổi này trẻ không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ yến.
  • Trước khi sử dụng yến hũ chưng sẵn, bạn nên lắc nhẹ.
  • Sử dụng hết khi đã mở nắp để tránh làm giảm giá trị dinh dưỡng.
  • Có thể bảo quản trong tủ lạnh trước khi dùng.
Một số lưu ý khi sử dụng yến chưng sẵn
Một số lưu ý khi sử dụng yến chưng sẵn

5. Địa chỉ mua yến sào chưng sẵn uy tín, chất lượng

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu của mình, bạn nên mua yến chưng sẵn tại các cơ sở uy tín chất lượng, sử dụng nguyên liệu hữu cơ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Yến chưng sẵn Tâm Khang chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn và gia đình.

Yến sào Tâm Khang cam kết mang lại sản phẩm yến chưng tươi chất lượng nhất, giữ trọn hương vị tự nhiên nhất có trong yến sào. Với hơn 3 năm hoạt động trong ngành yến, sản phẩm yến chưng sẵn Tâm Khang luôn được người dùng tin tưởng nhờ những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Yến chưng sẵn được chế biến từ yến tươi nguyên chất 100% có nguồn gốc từ tổ yến được thu hoạch từ nhà gọi yến Tâm Khang. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
  • Yến chưng không chứa các chất phụ gia hay bảo quản, việc hấp được làm thủ công, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm và giữ trọn vẹn hương vị của yến sào.
  • Yến chưng sẵn Tâm Khang có 3 hương vị đặc biệt là đường phèn, táo đỏ, kỷ tử mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người dùng.
  • Giao hàng nhanh chóng, tươi nóng đến tay người dùng.
Yến hũ chưng sẵn Tâm Khang - Giữ trọn hương vị yến sào
Yến hũ chưng sẵn Tâm Khang – Giữ trọn hương vị yến sào

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp qua bài viết trên đây đã giúp bạn biết cách dùng yến chưng sẵn thế nào là tốt và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng yến chưng sẵn để bồi bổ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình. Đừng ngại nhấc máy lên liên hệ với Yến sào tâm Khang qua các thông tin sau:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam