Đặc tính, nguồn gốc tạo nên thương hiệu muối himalaya

Đặc tính, nguồn gốc tạo nên công dụng tuyệt vời cho muối hồng

Đặc tính, nguồn gốc tạo nên thương hiệu muối himalaya

Muối himalaya là một trong những loại muối tinh khiết nhất hiện có và chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nhờ đặc tính nguồn gốc của muối hồng đã giúp tạo nên thương hiệu “tốt cho sức khỏe” vững chắc trong lòng người sử dụng. Tuy nhiên so với công dụng thông thường của muối hồng, hãy cùng Yến sào Tâm Khang tìm hiểu thêm công dụng đặc biệt lần đầu tiên phát hiện của muối himalaya qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính, nguồn gốc tạo nên công dụng tuyệt vời cho muối hồng
Đặc tính, nguồn gốc tạo nên công dụng tuyệt vời cho muối hồng

1. Nguồn gốc muối himalaya

Muối hồng Himalaya được hình thành cách đây hơn 250 triệu năm trong kỷ Jura. Nó được tìm thấy trong dãy núi Himalaya và được coi là một loại gia vị có giá trị trong nhiều thế kỷ. Đáy biển cổ đại bên trong ngọn núi này, nơi muối hồng được khai thác đã từng bị bao phủ bởi dung nham. Dung nham đã tạo ra một rào cản tự nhiên ngăn chặn chất độc và các chất ô nhiễm khác tiếp cận với muối. Vì sự bảo vệ tự nhiên này, mà loại muối hồng Himalaya là loại muối tinh khiết nhất trên trái đất.

Người dân Himalaya lần đầu tiên sử dụng loại muối này như một chất bảo quản. Nó giúp giữ cá và thịt không bị hư trong thời gian dài. Vì thế, loại muối này rất phổ biến ở các thung lũng của Nepal để buôn bán. Người dân Himalaya sẽ sử dụng bò Tây Tạng để mang muối trong các chuyến hành trình dọc theo núi, vách đá và những con đường đá để họ có thể trao đổi sản phẩm giá trị này.

Ngày nay, muối Himalaya được khai thác từ Mỏ muối ở Pakistan, nằm gần chân đồi của dãy Himalaya. Nó được khai thác hoàn toàn thủ công, nên hàm lượng khoáng chất trong muối vẫn còn được giữ lại. Chính vì vậy muối hồng có độ tinh khiết cao cùng hàm lượng khoáng chất dồi dào nên loại muối này thường được ví như “vàng trắng” trên dãy Himalaya.

Muối hồng Himalaya - loại muối cổ đại có nguồn gốc lâu đời
Muối hồng Himalaya – loại muối cổ đại có nguồn gốc lâu đời

2. Đặc tính của muối himalaya

Mặc dù thường được gọi là một loại gia vị nhưng muối hồng Himalaya có nguồn gốc từ đáy biển và loại muối này thực sự là một loại khoáng chất. Nó là một loại muối tự nhiên, thô và chứa tới 84 thành phần khoáng chất và nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Các tinh thể màu hồng của loại muối này có màu từ trắng đến hồng, đến đỏ sẫm. Điều này là do hàm lượng khoáng chất và sắt cao có trong nó.

Đặc tính nổi bật muối hồng

Một đặc tính nổi bật của muối hồng được các đầu bếp nổi tiếng ưa thích phải kể đến là  mạng tinh thể của muối hồng có năng lượng cao nên nó sẽ có xu hướng giữ bất kỳ nhiệt độ bạn mang lại trong một thời gian dài. Bên cạnh đó muối hồng thiếu độ xốp và có độ ẩm thấp (0,026%), nên các tấm đá muối có thể được sử dụng một cách an toàn khi làm nóng hoặc lạnh ở nhiệt độ bất kỳ, các chuyên gia đã thử nghiệm từ 18°C đến 483°C.

Đồng thời, điều quan trọng nhất là khi bề mặt tấm đá muối hoặc các tinh thể muối hồng bốc hơi sẽ truyền đi với một vị mặn rất vừa phải và hàm lượng cao các khoáng chất (1.2% lưu huỳnh, 0.4% canxi, 0.35% kali, 0.16% magiê, và 80 khoáng chất vi lượng khác) có trong muối sẽ bổ sung những hợp chất quan trọng và cần thiết nhất cho cơ thể. Vì thế muối hồng là lựa chọn lý tưởng vừa giúp mang lại hương vị tinh tế cho món ăn, vừa mang lại cho bạn một sức khỏe tốt.

Hàm lượng khoáng chất cao trong hơi muối tỏa ra
Hàm lượng khoáng chất cao trong hơi muối tỏa ra

3. Công dụng nổi bật lần đầu tiên phát hiện của muối hồng

Công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến chắc hẳn là lần đầu tiên bạn nghe thấy, đây là công nghệ mới đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được Yến sào Tâm Khang ứng dụng thành công.

Ứng dụng sấy yến bằng muối hồng đã mang đến một làn gió mới nổi bật so với các công dụng thông thường của muối hồng.

Nguyên nhân yến sấy muối himalay tốt

Những tảng muối hồng sẽ được bỏ trong máy sấy yến, khi nhiệt độ lên cao hơi muối bốc lên mang theo hàm lượng khoáng chất tự nhiên có trong muối, cùng vị mặn dịu nhẹ sẽ thẩm thấu vào yến sào, giúp hương vị yến trở nên đặc biệt hơn và có hàm lượng chất dinh dưỡng nhỉnh hơn so với các loại yến được sấy một cách thông thường.

Bên cạnh đó hơi muối bốc lên sẽ tạo ra các ion âm trung hòa với các ion dương là bụi vi khuẩn trong không khí, giúp tạo môi trường sạch khuẩn có lợi cho quá trình sấy yến.

Chính vì nhờ công dụng tuyệt vời này của muối hồng mà yến được sấy trong môi trường có muối hồng tại Yến sào Tâm Khang được sạch hơn, dương hơn, đạt được hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất.

Khoáng chất trong hơi muối hồng tỏa ra thẩm thấu vào yến
Khoáng chất trong hơi muối hồng tỏa ra thẩm thấu vào yến

Công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến lần đầu có mặt tại Việt Nam
Công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến lần đầu có mặt tại Việt Nam

Hy vọng qua bài viết Đặc tính, nguồn gốc tạo nên thương hiệu muối himalaya trên đây đã giúp bạn có cái nhìn mới mẻ về công dụng của muối hồng. Không chỉ có các công dụng thông thường mà loại muối này còn có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong quá trình sấy yến. Nếu bạn quan tâm sản phẩm yến sào sấy muối hồng, đừng ngại nhắc máy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin liên hệ sau:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam