YẾN TINH CHẾ LÀ GÌ ?

yến sạch

1. Tại sao gọi là yến tinh chế.

– Yến tinh chế rất phổ biến trên thị trường, khi chế biến họ sử dụng những tổ yến lông ”xô” được ngâm mềm và bung xả tổ ra. Sau đó thợ làm sạch yến bằng cách gắp lông, loại bỏ đi tạp chất như lông yến, phân yến, rong rêu; vvv….

– Yến tinh chế được ép vào khuôn giống hình dạng tổ yến, thường thì tổ yến tinh chế khi được sấy khô sẽ xốp hơn yến rút lông giá thành không quá cao nên ai cũng có thể sự dụng.

yến sào là gì ?

2. Cách sử dụng yến tinh chế

– Vì yến tinh chế đã được làm sạch lông và sấy khô, nên khi mua về sử dụng chúng ta chỉ lấy một lượng nhất định vừa đủ sau đó ngâm nước 30 phút cho yến mềm và nở ra. 

– Tiếp đến đem yến tách nhỏ ra sau đó đem chưng cách thủy với những nguyên liệu có sẵn như: Nước tinh khiết, táo đỏ, đường phèn, gừng, kì tử,…và có thể cho thêm những nguyên liệu tùy thích khác.

 – Với những nguyên liệu và vài bước đơn giản, chúng ta đã có 1 chén yến nguyên chất giàu dinh dưỡng cho gia đình và bản thân. Yến chế biến đơn giản, ít tốn thời gian.

 Lưu ý: Ngâm yến với nước ”ấm” để giảm mùi tanh đặc trưng của yến & nhanh mềm. 

yến sào là gì ?

3.Công dụng yến tinh chế

– Thật ra các tổ yến nguyên chất, tự nhiên,theo đông y yến có tính hàn ( mát ), dễ ăn. Nên ai cũng có thể sử dụng. 

– Có rất nhiều người luôn thắc mắc yến tinh chế có công dụng gì? Tại sao lại được nhiều người ưa chuộng và được sử dụng phổ biến.

 – Khi sử dụng yến tinh chế giúp con người chúng ta bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, giúp ăn ngon ngủ ngủ, cải thiện hệ tiêu hóa, bổ máu, phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa,giúp da trẻ đẹp,…

 – Khi dùng yến hệ thần kinh trung ương được nghĩ ngơi, thoải mái, giảm stress, giảm căng thẳng hiệu quả. Bớt lo âu và suy nghĩ..

4.Dùng yến lúc nào tốt nhất

– Theo đông Y cơ thể chúng ta thải độc vào ban ngày, hấp thụ vào ban đêm.

– Vì thế yến sào và các bài thuốc bổ, được khuyến cáo nên dùng vào ban đêm là tốt nhất cho cơ thể. ..

yến sào là gì ?
yến sấy muối