Mẹ bầu ăn yến có tốt không? Cách dùng yến hiệu quả nhất

mẹ bầu ăn yến có tốt không

 

 

Mẹ bầu ăn yến có tốt không? Cách dùng yến hiệu quả cho cả mẹ lẫn con

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu đều cần phải bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp đủ cho cả mẹ lẫn con. Vì vậy việc tìm một loại thực phẩm bổ dưỡng là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Thật tuyệt vời, khi tổ yến đã được sử dụng phổ biến để bồi bổ cho mẹ bầu. Trong tổ yến chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe phụ nữ. Vậy mẹ bầu ăn tổ yến có tốt không và tốt như thế nào thì mời bạn đọc theo ngay những thông tin dưới đây nhé!

Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn yến có tốt không
Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn yến có tốt không

1. Mẹ bầu ăn yến có tốt không?

Mẹ bầu ăn yến có tốt không” luôn là câu hỏi được nhiều chị em băn khoăn nhất. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong yến chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng mà mẹ bầu cần có trong thời kỳ mang thai.

Khi mang thai các hàm lượng chất như:

Proline, Cysteine, Glucosamine, Aspartic acid và Phenylalanine sẽ không có đủ để cung cấp cho em bé nếu mẹ bầu ăn uống không đủ chất.

Ngoài ra, để tránh gặp các tình trạng như mệt mỏi, căng thẳng, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng,…Vì vậy yến sào được xem là thần dược tốt nhất cho sức khỏe của mẹ bầu.

 

Đặc biệt, tổ yến còn có thể giúp mẹ bầu giảm được tình trạng thai nghén rất hiệu quả. Các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, chán ăn,…Đều được cải thiện rõ rệt nếu mẹ bầu bổ sung yến sào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Sử dụng yến sào còn giúp mẹ bầu luôn giữ được tình trạng ổn định về tinh thần lẫn sức khỏe khi mang thai.

Ăn yến giúp bổ sung hàm lượng cao chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu
Ăn yến giúp bổ sung hàm lượng cao chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu

2. 9 công dụng tuyệt vời của yến sào với phụ nữ mang thai

Như chúng ta đã biết những gì tinh túy nhất của mẹ thường sẽ dành cho người con trong bụng. Vì vậy việc quan trọng nhất để sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh là người mẹ cần phải đảm bảo sức khỏe. Chú ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày trước trong và sau quá trình mang thai.

Từ xa xưa, yến sào được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn để bồi bổ cho phụ nữ mang thai. Để giải thích cho điều này, hãy cùng Yến sào Tâm Khang tìm hiểu những công dụng của yến sào với mẹ bầucông dụng của yến cho thai nhi ngay nhé!

Công dụng của yến đối với phụ nữ mang thai
Công dụng của yến đối với phụ nữ mang thai

  • Mẹ bầu rất dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công. Vì vậy, bổ sung yến sào sẽ giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh.

  • Trong yến sào chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như đạm, vitamin, khoáng chất. Các chất này sẽ giúp mẹ và bé không gặp tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng và giúp bé phát triển toàn diện.

  • Yến sào có tác dụng phục hồi cơ thể sau sinh khá nhanh. Nhờ quá trình phân li chất đạm giúp sản sinh các tế bào mới xây dựng cơ thể mẹ và bé.

Bổ sung yến trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cả mẹ và bé đều khỏe
Bổ sung yến trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cả mẹ và bé đều khỏe

  • Trong giai đoạn thai kỳ, hệ tiêu hóa của mẹ bầu rất dễ bị ảnh hưởng. Vì vậy bổ sung yến sào sẽ giúp ổn định hệ tiêu hóa cho mẹ bầu.

  • Trong tổ yến có chứa hàm lượng chất L-arginine (10%). Thành phần này giúp mẹ giảm stress và hội chứng trầm cảm sau khi sinh.

  • Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của phụ nữ rất dễ thay đổi dẫn đến làn da sạm đi, dễ lão hóa. Nếu ăn yến sẽ cung cấp collagen giúp mẹ bầu xinh đẹp hơn, giảm tốc độ lão hóa của cơ thể.

Yến giúp cung cấp collagen cho mẹ bầu tươi trẻ xinh đẹp
Yến giúp cung cấp collagen cho mẹ bầu tươi trẻ xinh đẹp
  • Rạn da là một vấn đề mà bất kì chị em cũng đều gặp phải khi mang thai. Rạn da nếu không được chăm sóc tốt rất khó điều trị. Vì vậy để hạn chế tình trạng rạn da, mẹ bầu có thể bổ sung yến sào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày trong quá trình mang thai. 
  • Yến sào còn rất tốt trong vấn đề chăm sóc dáng cho mẹ bầu. Yến giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng không gây tích mỡ. Đặc biệt ăn yến có thể giúp mẹ bầu dễ lấy lại vóc dáng sau sinh. 
  • Yến sào còn giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt.
Ăn yến giúp hạn chế các vấn đề đau nhức mỏi cơ thể
Ăn yến giúp hạn chế các vấn đề đau nhức mỏi cơ thể

3. 5 công dụng hữu ích của yến sào đối với thai nhi

 

Khi bổ sung yến trong chế độ dinh dưỡng không chỉ tốt cho mẹ mà các chất dinh dưỡng trong yến sào còn đặc biệt tốt với thai nhi. Dưới đây là 5 tác dụng nổi bật của yến đối với thai nhi mà các mẹ nên biết. 

Công dụng của yến đối với thai nhi
Công dụng của yến đối với thai nhi
  • Trong tổ yến có chứa chất Lysine. Thành phần này giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Góp phần xây dựng cho bé xương chắc khỏe, hạn chế vấn đề còi xương ở trẻ. 
  • Những thành phần như omega, DHA,…có trong yến giúp bé phát triển trí não thông minh và đôi mắt sáng khỏe.
Chất Lysine trong tổ yến hạn chế tình trạng còi xương ở trẻ
Chất Lysine trong tổ yến hạn chế tình trạng còi xương ở trẻ
  • Đặc biệt tổ yến còn giúp tăng sức đề kháng cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Vì vậy sau khi chào đời, bé sẽ có khả năng thích ứng cao với môi trường bên ngoài.
  • Các chất dinh dưỡng trong yến sào còn rất tốt cho hệ hô hấp của bé. Giúp phòng tránh hiệu quả các bệnh về đường hô hấp bẩm sinh như hen suyễn,…
  • Trong tổ yến chứa nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, điều này sẽ giúp bé phát triển một cách toàn diện.
Các chất dinh dưỡng trong yến sào còn rất tốt cho hệ hô hấp của bé
Các chất dinh dưỡng trong yến sào còn rất tốt cho hệ hô hấp của bé

4. Hướng dẫn cách sử dụng yến sào cho mẹ bầu

Yến sào là thực phẩm bồi bổ lý tưởng dành cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên mẹ bầu ăn yến có tốt không còn phụ thuộc vào cách sử dụng. Sau đây, Yến sào Tâm Khang sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng yến sào vào khoảng thời gian nào và sử dụng liều lượng bao nhiêu là hợp lý nhất.

4.1 Thời gian sử dụng yến sào tốt nhất cho mẹ bầu

Theo Đông Y, tổ yến có tính hàn nên 3 tháng đầu là thời gian em bé đang trong quá trình hình thành và thể trạng của mẹ bầu rất dễ nhạy cảm với thực phẩm. Vì vậy ăn yến trong giai đoạn này dễ gây lạnh bụng. 

Trên thực tế, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho rằng không được sử dụng yến trong giai đoạn 3 tháng đầu. Tuy nhiên để cơ thể mẹ bầu và thai nhi hấp thụ tốt nhất thì thời gian thích hợp nhất để ăn yến là giai đoạn bầu tháng thứ 4 trở đi. 

 

Tháng thứ 4 trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể em bé đã phát triển mạnh và cơ thể của mẹ bầu cũng đã ổn định. Vì vậy sử dụng yến sào trong giai đoạn này là thời điểm thích hợp nhất để dung nạp các dưỡng chất có trong yến. Giai đoạn này mẹ bầu đang cần rất nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp cho thai nhi, nên ăn yến là tốt nhất để giúp bé phát triển toàn diện. 

Giai đoạn mang thai tháng thứ 4 trở đi mẹ bầu nên sử dụng yến sào
Giai đoạn mang thai tháng thứ 4 trở đi mẹ bầu nên sử dụng yến sào

4.2 Mẹ bầu sử dụng yến sào với liều lượng bao nhiêu là hợp lý nhất

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cho giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên mẹ bầu cũng nên có kế hoạch bổ sung yến cho cơ thể hợp lý nhất nhằm tráng dùng quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Theo sức khỏe của mẹ bầu, bác sĩ thường khuyên sử dụng với liều lượng cụ thể như sau: 

  • Bổ sung tối đa 3 gram yến mỗi ngày.
  • Mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 3 lần và cách nhau một ngày để hàm lượng chất dinh dưỡng trong yến được hấp thu một cách tốt nhất.
  • Đặc biệt đối với mẹ bầu đang trong tháng thứ 5 và tháng 6 thì việc ăn yến cần điều chỉnh chính xác về liệu lượng như sau: Chỉ nên ăn tối đa 30 lần cho 2 tháng và không quá 100 gram yến. Cụ thể hơn là nên ăn yến 2 ngày 1 lần.
  • Khi qua giai đoạn mang thai tháng thứ 7 thì mẹ bầu nên hạn chế ăn yến. Nên cách 3 ngày ăn 1 chén yến để đảm bảo không bị thừa chất dinh dưỡng.

Lưu ý: Liều lượng sử dụng trên chỉ mang tính chất tham khảo, việc sử dụng bao nhiêu yến còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng của mẹ bầu. Vì vậy việc ăn yến đôi khi sẽ có sự khác biệt. Để cung cấp yến tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo chỉ định riêng của bác sĩ khi đi thăm khám thai định kỳ.

Mẹ bầu nên ăn yến cách 2 ngày 1 lần lần để hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng
Mẹ bầu nên ăn yến cách 2 ngày 1 lần lần để hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng

5. Các sản phẩm yến sào trên thị trường loại nào phù hợp với mẹ bầu

Nếu mẹ bầu muốn sử dụng yến trong thai kỳ của mình nhưng chưa biết nên lựa chọn loại yến nào để mang lại hiệu quả tốt cũng như độ tiện lợi của từng loại yến. Dưới đây là một số loại yến đang được bán trên thị trường mà mẹ bầu có thể tham khảo. 

5.1 Tổ yến thô

 

Yến thô là loại yến nguyên tổ, chưa qua quá trình sơ chế nên vẫn còn lông chim và tạp chất. Tổ yến thô có điểm mạnh là giá rẻ hơn so với yến tinh chế và phù hợp với những mẹ bầu có thời gian để sơ chế tổ yến. Tuy nhiên để sơ chế cần tốn nhiều công sức và thời gian nên mẹ bầu cần cân nhắc khi sử dụng. Nếu lựa chọn tổ yến thô để bồi bổ mẹ bầu có thể tham khảo video hướng dẫn cách nhặt lông yến dưới đây.

Tổ yến thô Tâm Khang được thu hoạch trực tiếp từ nhà gọi yến
Tổ yến thô Tâm Khang được thu hoạch trực tiếp từ nhà gọi yến

5.2 Yến tinh chế

 

Yến tinh chế là loại yến được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại yến này đã được sơ chế, loại bỏ lông cùng với tạp chất và được sấy khô. Vì vậy, khi dùng yến tinh chế sẽ tiện lợi hơn cho mẹ bầu. Trước khi chế biến thành các món ăn, mẹ bầu chỉ cần ngâm yến trong nước sạch khoảng 30 phút để yến nở ra là có thể chế biến. 

Yến tinh chế sấy muối Himalaya chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu
Yến tinh chế sấy muối Himalaya chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu

Tùy vào mỗi hãng sản xuất yến tinh chế sẽ có công nghệ loại bỏ tạp chất và sấy yến riêng. Tại Yến sào Tâm Khang, yến tinh chế được áp dụng quy trình nhặt lông hoàn toàn thủ công bởi đôi tay của người thợ yến. Cam kết không chà dầu, không tẩy trắng, không độn, đảm bảo được tính an toàn và chất lượng cho yến tinh chế. Đặc biệt, yến tinh chế Tâm Khang được áp dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya. Đây là công nghệ sấy yến đầu tiên tại Việt Nam khi áp dụng muối hồng Himalaya trong quá trình sấy. Nhờ sự kết hợp này mà yến đã tốt nhưng yến tinh chế sấy muối còn tốt hơn, mang năng lượng dương cao đặc biệt thích hợp dành cho mẹ bầu bồi bổ. 

5.3 Yến hũ chưng sẵn

Là một trong những sản phẩm tiện lợi nhất, mang lại chất dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu khi được kết hợp cùng các nguyên liệu phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại yến hũ phổ biến đó là yến hũ công nghiệp và yến hũ chưng tươi nóng với nhiều hương vị riêng và chất lượng hơn. 

 

Điểm tiện lợi của yến hũ chưng sẵn là mẹ bầu có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến. Mỗi khi nghén, mệt mỏi, mẹ bầu có thể sử dụng ngay để hồi phục sức khỏe. Mức giá của một hũ yến chưng sẵn cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Mức giá hợp lý này sẽ giúp mẹ bầu có thể mua và sử dụng được yến để bồi bổ sức khỏe cho cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai.   

Yến tươi chưng nóng Tâm Khang giao ngay trong khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu
Yến tươi chưng nóng Tâm Khang giao ngay trong khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu

6. Mẹ bầu ăn yến loại nào yến loại nào tốt và mua ở đâu

Với những thông tin về tác dụng của yến đối với mẹ bầu chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi mẹ bầu ăn yến có tốt không? Đúng vậy, yến rất tốt cho mẹ bầu tuy nhiên để chọn được cơ sở uy tín mua được yến chất lượng thì mẹ bầu cần cân nhắc thật kỹ. Với tâm huyết đặc sức khỏe của mọi người lên trên hết, đặt chữ Tâm trong từng công đoạn. Yến sào Tâm Khang đảm bảo các sản phẩm yến đưa đến tay người dùng đều đạt chất lượng tốt nhất.

Yến sào Tâm Khang – Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam.

  • Tổ yến thô được thu hoạch trực tiếp từ nhà gọi yến Tâm Khang, có nguồn gốc rõ ràng. Tổ yến sau khi thu hoạch đều được đưa vào máy khử trùng bằng tia UV.
  • Toàn bộ quy trình làm yến đều được công khai minh bạch trên các nền tảng xã hội. Cam kết quy trình làm yến hoàn toàn thủ công. Không chà dầu – Không tẩy trắng – Không độn.
Quy trình chế biến thủ công tại Yến sào Tâm Khang
Quy trình chế biến thủ công tại Yến sào Tâm Khang
  • Các sản phẩm yến tinh chế, yến viên, yến rút lông được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya. Mang lại thành phẩm yến sấy muối sạch hơn, ngon hơn, dương hơn và tốt hơn.
Công nghệ sấy muối hồng Himalaya đầu tiên trong ngành yến Việt Nam
Công nghệ sấy muối hồng Himalaya đầu tiên trong ngành yến Việt Nam
  • Tại yến sào Tâm Khang còn có yến hũ chưng sẵn, tươi nóng giao ngay trong khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu. Yến hũ được chưng từ yến tươi nguyên chất 100%, không dùng chất phụ gia, chất bảo quản. Hơn nữa khi sử dụng yến hũ chưng sẵn Tâm Khang bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị, độ dai ngon của yến tươi. 
  • Điều đặc biệt yến hũ Tâm Khang được chế biến với liều lượng phù hợp nhất cho mẹ bầu cũng như mọi đối tượng sử dụng.
Yến tươi nguyên chất 100 % được chưng tươi nóng
Yến tươi nguyên chất 100 % được chưng tươi nóng

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi mẹ bầu ăn yến có tốt không và lựa chọn được sản phẩm yến phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng yến nguyên chất cho mẹ bầu, hãy liên hệ ngay với Yến sào Tâm Khang qua những thông tin liên hệ dưới đây để được tư vấn tốt nhất:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam.