Hướng dẫn cách làm yến hũ chưng sẵn 3 vị dinh dưỡng nhất

Hướng dẫn cách làm yến hũ chưng sẵn dinh dưỡng đơn giản nhất

Hướng dẫn cách làm yến hũ chưng sẵn 3 vị phổ biến dinh dưỡng nhất

 

Yến chưng sẵn là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và tiện lợi. Chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã có thể chế biến cho gia đình những hũ yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng. Cách chưng yến trong hũ thủy tinh là phương pháp được nhiều người áp dụng nhờ sự đơn giản. Bài viết dưới đây, Yến sào Tâm Khang sẽ hướng dẫn bạn cách làm yến hũ chưng sẵn nhanh nhất!

Hướng dẫn cách làm yến hũ chưng sẵn dinh dưỡng đơn giản nhất
Hướng dẫn cách làm yến hũ chưng sẵn dinh dưỡng đơn giản nhất

1. Yến chưng sẵn là gì?

 

Yến chưng sẵn là tổ yến đã được làm sạch, ngâm nở và được chế biến sẵn. Tổ yến sau khi chưng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, tạo nên món ăn thơm ngon và tiện lợi. Phương pháp chưng cách thủy là cách giúp tổ yến giữ trọn hương vị cùng chất dinh dưỡng nhất. 

Yến chưng sẵn là tổ yến đã được sơ chế và được chế biến thành món yến chưng
Yến chưng sẵn là tổ yến đã được sơ chế và được chế biến thành món yến chưng

2. Cách làm yến hũ chưng sẵn 3 vị bổ dưỡng tại Yến sào Tâm Khang

Để làm yến hũ chưng sẵn bạn có thể dùng yến tinh chế hoặc yến tươi nguyên chất. Đối với yến tinh chế bạn cần ngâm 30 phút cho yến tơi ra trước khi chưng. Sau đó các bước thực hiện tiếp theo cũng tương tự như chưng bằng yến tươi.

 

Bên cạnh đó, đối với các nguyên liệu đi kèm với yến. Tùy theo sở thích của mỗi người sẽ cho thêm những thành phần khác nhau. Phổ biến nhất là đường phèn, táo đỏ, kỷ tử, hạt sen,…

Một số nguyên liệu phổ biến khi chế biến món yến chưng sẵn
Một số nguyên liệu phổ biến khi chế biến món yến chưng sẵn

 

Mỗi thành phần thêm vào sẽ có những hương vị khác nhau. Tuy nhiên để giữ được hương vị yến nhiều nhất và bảo quản được lâu hơn. Yến sào Tâm Khang sẽ hướng dẫn bạn cách chưng yến hũ chưng sẵn 3 vị đường phèn, táo đỏ, kỷ tử.

3 vị yến chưng sẵn truyền thống giữ trọn hương vị yến tươi tại Yến sào Tâm Khang
3 vị yến chưng sẵn truyền thống giữ trọn hương vị yến tươi tại Yến sào Tâm Khang

3. Cách ăn yến hũ chưng sẵn tốt cho sức khỏe

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn có thể chưng yến hũ, một món ăn bổ dưỡng dành cho sức khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo tốt cho sức khỏe bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây. 

3.1 Ăn đúng thời điểm

 

Thời điểm lý tưởng nhất để bổ sung yến cho cơ thể là buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng yến vào thời điểm giữa hai bữa chính khi lượng thức ăn đã tiêu hao đáng kế. Lưu ý, không nên ăn yến khi bụng quá no. Điều này làm hạn chế việc hấp thu các chất dinh dưỡng có trong yến sào.

thời điểm ăn yến hũ tốt nhất
Thời điểm hấp thụ yến chưng tốt nhất là buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ 1 giờ

3.2 Chưng yến đúng cách

Dù bạn áp dụng chưng yến bằng hũ hay bất kỳ cách chưng nào thì bạn cũng cần đảm bảo thời gian chưng hợp lý. Khoảng thời gian thích hợp là tầm 30 – 40 phút, không nên chưng quá lâu rất dễ gây mất chất. Trong quá trình chưng, nên đậy kín nắp để dưỡng chất trong tổ yến không bị bay hơi.

Ngoài ra nếu bạn muốn dùng yến chưng cho các món súp, cháo, món hầm,…thì bạn nên chưng yến trước. Sau khi nấu chín các món này thì bạn mới thêm yến đã chưng vào. Điều này giúp các món ăn thơm ngon, trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

cách chưng yến đúng cách
Cách làm yến chưng sẵn đúng cách giữ trọn chất dinh dưỡng yến sào

4. Yến sào Tâm Khang – Cơ sở cung cấp yến hũ chưng sẵn bổ dưỡng tại Suối Nghệ

Yến hũ chưng sẵn tại Yến sào Tâm Khang là dòng sản phẩm sử dụng yến tươi nguyên chất 100% để chế biến. Không sử dụng bất kỳ chất bảo quản hay chất phụ gia nào. Yến hũ chưng tươi nóng sẽ đưa đến tay mọi người khắp xã Suối Nghệ và các xã lân cận tại huyện Châu Đức.

Với sản phẩm yến hũ chưng sẵn. Hiện tại Yến sào Tâm Khang có 3 vị đặc trưng, đơn giản, giúp lưu giữ trọn vẹn hương vị yến sào nhất.

  • Yến chưng sẵn đường phèn: Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được hương vị thuần nhất của yến tươi, thêm chút ngọt thanh dịu nhẹ từ đường phèn.

  • Yến chưng sẵn với kỷ tử: Khi kết hợp kỷ tử với yến sẽ có công dụng cực kỳ hữu ích. Giúp tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Ngài ra còn cải thiện giấc ngủ cho người sử dụng.

  • Yến chưng sẵn với táo đỏ: Yến kết hợp với táo đỏ có công dụng rất lớn trong việc bổ sung khí huyết, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau sinh cho các mẹ. Đặc biệt hai thành phần này có tác dụng cực kì tốt giúp làm đẹp da. Giúp tăng cường tuần hoàn máu và chống lão hóa hiệu quả.

Yến chưng sẵn Tâm Khang được làm từ yến tươi nguyên chất, không chứa chất bảo quản
Yến chưng sẵn Tâm Khang được làm từ yến tươi nguyên chất, không chứa chất bảo quản

Hy vọng qua bài viết hướng dẫn cách làm yến hũ chưng sẵn trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Món yến chưng đơn giản nhưng lại bổ dưỡng cho sức khỏe gia đình. Nếu bạn có thắc mắc và muốn tìm hiểu nhiều hơn các kiến thức về yến sào. Hãy truy cập trang web Yến sào Tâm Khang để xem thêm những bài viết thú vị khác nữa nhé!

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam