Trẻ em ăn yến có tốt không? Lợi ích của tổ yến đối với bé

trẻ em ăn yến có tốt không

Trẻ em ăn yến có tốt không? Lợi ích của tổ yến đối với sự phát triển của bé

 

Từ xa xưa yến sào được nhắc đến là một loại thực phẩm bồi bổ. Tổ yến có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, khi chăm sóc trẻ chắc hẳn các mẹ đều băn khoăn không biết có nên dùng yến cho trẻ hay trẻ ăn yến có tốt không? Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin dưới đây. Yến sào Tâm Khang sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc về việc có nên cho trẻ ăn yến hay không nhé!

trẻ em ăn yến có tốt không
Tổng hợp những lợi ích tuyệt vời khi trẻ em ăn yến

1. Giải đáp thắc mắc trẻ em ăn yến có tốt không? Lợi ích khi cho trẻ em ăn yến sào

 

Cho trẻ ăn yến là một trong những cách bổ sung dưỡng chất hiệu quả giúp trẻ phát triển toàn diện. Vậy những lợi ích tuyệt vời mà yến sào mang lại cho trẻ là gì? Dưới đây là những lợi ích của yến sào cho trẻ nhằm giải đáp thắc mắc trẻ em ăn yến có tốt không:

1.1 Bé ăn yến sào giúp thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ

Trong tổ yến có chứa các dưỡng chất như kẽm, đồng, magie,…Chúng có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ trí não, tăng cường trí nhớ. Giúp ngăn ngừa các triệu chứng thần kinh và hỗ trợ sự phát triển trí não. Bổ sung yến sào trong bữa ăn cho bé giúp phát triển trí não lâu dài. Ngoài ra còn giúp cải thiện trí nhớ và hình thành tư duy tích cực. 

 

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ đang trong giai đoạn học tập. Trẻ phải đối mặt với những căng thẳng trong các kỳ thi. Tin vui dành cho các bậc phụ huynh là trong yến sào có chứa các axit amin. Chất này có tác động lên não, rất có lợi để cải thiện trí não cho bé.

Yến sào giúp bồi bổ trí não, tăng cường trí nhớ cho trẻ
Yến sào giúp bồi bổ trí não, tăng cường trí nhớ cho trẻ

1.2 Bổ sung yến sào cho bé giúp cung cấp đầy đủ các nguyên tố vi lượng cần thiết

Đối với các bé đang trong giai đoạn phát triển thì tổ yến là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt cho bé. Yến sào có cấu trúc glycoprotein. Chất này giúp bổ sung năng lượng và dinh dưỡng mà cơ thể dễ hấp thụ. Các nguyên tố vi lượng như natri, phốt pho, kali, sắt, và các axit amin (lysine, cysteine và arginine), axit sialic … và carbohydrate trong yến sào sẽ bổ sung cho trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng khác nhau.

 

Bên cạnh đó, tổ yến còn chứa hơn 50% protein hỗ trợ cho sự sống và chức năng của cơ thể. Chứa 18 loại axit amin trong đó có nhiều loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tổng hợp được.  Ngoài ra yến sào còn chứa hơn 31 loại nguyên tố vi lượng. Vì vậy, cho bé ăn yến sào giúp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và giúp bồi bổ cơ thể.

trẻ ăn yến có tốt không
Yến sào chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể của trẻ

1.3 Tổ yến giúp cung cấp canxi cho trẻ tăng trưởng và phát triển 

 

Tổ yến cung cấp canxi dễ hấp thu cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Trẻ em cần rất nhiều canxi trong quá trình tăng trưởng dài hạn. Tổ yến giàu canxi hoạt tính rất tốt cho trẻ nhỏ. Không chỉ canxi, các axit amin trong loại thực phẩm này còn giúp hệ xương của bé phát triển tốt hơn.

Bổ sung yến sào cho bé giúp bé phát triển chiều cao
Bổ sung yến sào cho bé giúp bé phát triển chiều cao

1.4 Yến sào cho bé: Thực phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Bổ sung yến sào cho bé không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch mà còn giúp xương chắc khỏe. Tổ yến chứa thành phần axit sialic (axit N-acetylneuraminic) độc đáo. Đây là một trong những thành phần quan trọng trong sữa non của mẹ. Chúng có thể cung cấp cho trẻ sơ sinh sự tăng trưởng và phát triển sớm.

Chất này tham gia vào nhiều chức năng sinh lý trên bề mặt tế bào. Đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa các chức năng sinh hóa, sinh lý của cơ thể. Axit sialic còn là chất trung gian tuyệt vời của hệ thống miễn dịch. Có tác động đến dòng chảy của chất nhờn. Từ đó, tổ yến có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc đẩy lùi mầm bệnh xâm nhập cơ thể.

 

Bên cạnh đó, tổ yến còn có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch và tăng sinh, sửa chữa các tế bào biểu bì. Vì vậy, trẻ ăn yến thì sức đề kháng được nâng cao, giúp trẻ mau lớn, ăn ngon, ngủ ngon hơn, đủ sức đề kháng để phòng chống bệnh tật. Đặc biệt, tổ yến rất tốt cho trẻ biếng ăn, yến tốt cho trẻ suy dinh dưỡng và hay đau vặt. 

Tăng cường hệ miễn dịch cho bé bằng cách bổ sung yến sào
Tăng cường hệ miễn dịch cho bé bằng cách bổ sung yến sào

1.5 Hồi phục các tế bào bị tổn thương và kích thích tế bào mới phát triển

 

Tổ yến rất giàu glycoprotein, đây là chất có thể liên kết các tế bào và collagen với nhau. Giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào biểu bì và hấp thụ các nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tổ yến có chứa yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF). Chất này có khả năng thúc đẩy quá trình sinh sản và tái tạo tế bào. Vì vậy, tổ yến thường được dùng để chăm sóc làn da.

trẻ em ăn yến có tốt không
Tổ yến giúp kích thích tế bào mới phát triển

1.6 Trẻ ăn yến sào giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

 

Tổ yến có chứa một nguyên tố quý hiếm là crom và các axit amin như threonine, histidin. Những chất này có vai trò rất quan trọng trong việc kích thích hệ tiêu hóa của trẻ và hỗ trợ hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn khi ăn yến
Hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn khi ăn yến

1.7 Yến sào hỗ trợ cải thiện chức năng phổi và hỗ trợ điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp

Theo quan niệm lâu đời của người Trung Quốc, họ tin rằng tổ yến có thể giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp, lao phổi, ho, giúp giảm các triệu chứng hen suyễn, và suy nhược thường gặp đối với các bệnh về phế quản. Một tác dụng khác đặc biệt của yến sào đối với trẻ em là cải thiện chức năng phổi.

Như vậy, qua những lợi ích mà yến sào mang lại cho trẻ em, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời “trẻ em ăn yến có tốt không?”. Bổ sung yến sào vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ là điều nên làm để giúp bé được phát triển toàn diện hơn.

trẻ em ăn yến có tốt không
Yến sào có tác dụng hỗ trợ cải thiện chức năng phổi

2. Trẻ mấy tuổi thì ăn được yến sào

Bé bao nhiêu tuổi có thể ăn yến và ăn với liều lượng bao nhiêu là tốt cho cơ thể? Là câu hỏi mà các mẹ đang rất băn khoăn khi muốn cho con ăn yến. Dưới đây Yến sào Tâm Khang sẽ giải đáp các thắc mắc trên!

Trong giai đoạn cơ thể trẻ đang phát triển và hệ miễn dịch còn non yếu. Việc bổ sung cho trẻ những dưỡng chất cần thiết để phục vụ nhu cầu của cơ thể và trí não là rất cần thiết. Vì vậy, cha mẹ nên cân nhắc việc cho bé ăn yến sào. Tuy nhiên, không phải lứa tuổi nào cũng ăn được yến sào.

Vậy bé mấy tuổi có thể ăn yến? Nên cho trẻ ăn yến sào sau khi bước vào thời kỳ ăn dặm và một số giai đoạn bạn cần lưu ý khi cho bé ăn yến như sau:

2.1  Trẻ em dưới 6 tháng

 Trong giai đoạn này trẻ không được ăn yến sào. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của trẻ lúc này chưa ổn định, không hấp thụ được chất đạm có trong yến sào. Điều này không chỉ làm lãng phí chất dinh dưỡng có trong yến, mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ do trẻ không hấp thụ được yến.

2.2  Trẻ em từ  6-12 tháng

Đây là thời điểm bé đang  trong giai đoạn ăn dặm nên tập ăn rau, thịt, cá trước. Việc sử dụng yến sào là không cần thiết. Nó có thể gây ra tình trạng đau bụng cho bé do hệ thống tiêu hóa không thể xử lý tất cả các chất dinh dưỡng. Nếu vẫn muốn bổ sung yến sào cho bé, bạn có thể chưng yến trước, sau đó mới cho vào sữa bột.

2.3 Trẻ từ 12 tháng tuổi 

Thời điểm này bé đang trải qua giai đoạn hiếu động và cần nhiều năng lượng để khỏe mạnh. Vậy bé 1 tuổi ăn yến được không? Lúc này, câu trả lời là CÓ. Bạn có thể nấu cháo yến sào cho bé ĐỂ Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện.

Đối với lần đầu tiên cho bé ăn yến sào, bạn hãy quan sát bé ít nhất ba ngày để xem bé có bị dị ứng với yến sào hay không nhé!

 

Như vậy trẻ em từ 1 tuổi trở đi bạn có thể bổ sung yến cho trẻ và giai đoạn này trẻ em ăn yến rất tốt. Yến sẽ cung cấp đủ các chất dinh dưỡng và cần thiết giúp trẻ phát triển

trẻ mấy tuổi thì được ăn yến
Trẻ từ 1 tuổi trở lên mới được ăn yến

3. Lưu ý khi cho trẻ ăn yến sào

  • Về liều lượng sử dụng yến sào cho bé: bạn cần chú ý không nên cho trẻ dưới 10 tuổi ăn quá 2g yến sào trên/ngày và nên dùng khoảng 3 lần/tuần.

  • Đối với trẻ trên 10 tuổi: bạn có thể cho trẻ ăn khoảng 5g yến/ngày và có thể dùng hàng ngày để bồi bổ cơ thể cho trẻ được phát triển tốt.

lưu ý khi cho trẻ ăn yến sào
Lưu ý khi cho trẻ ăn yến sào

Lợi ích của yến sào từ xưa đến nay ai cũng biết. Tổ yến là một loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho mọi người nói chung và trẻ em nói riêng. Hy vọng qua những thông tin mà Yến sào Tâm Khang chia sẻ trên đây. Bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi trẻ em ăn yến có tốt không. Nếu bạn có nhu cầu cho bé ăn yến, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua những thông tin sau:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam