Cách làm yến tinh chế sấy muối tại Yến sào Tâm Khang

Quy trình làm yến tinh chế sấy muối tại Yến sào Tâm Khang

Cách làm yến tinh chế sấy muối tại Yến sào Tâm Khang

Yến sào là một trong các món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, quý giá dành cho sức khỏe. Trong các sản phẩm về yến sào, yến tinh chế hiện rất được nhiều người ưa thích sử dụng. Yến tinh chế chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và vô cùng tiện lợi khi sử dụng. 

Vậy cách làm yến tinh chế sấy muối như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết quy trình làm tổ yến tinh chế sấy muối tại Yến sào Tâm Khang nhé!

Cách làm yến tinh chế sấy muối tại Yến sào Tâm Khang
Quy trình làm yến tinh chế sấy muối tại Yến sào Tâm Khang

1. Yến tinh chế là gì? Yến tinh chế sấy muối là gì?

Yến tinh chế là thành phẩm được chế biến từ tổ yến thô, chứa rất nhiều gia trị dinh dưỡng cho người dùng. Đây là một trong các sản phẩm yến sào được nhiều người ưa thích sử dụng. Vậy yến tinh chế là gì? Yến tinh chế sấy muối là gì? Có khác biệt gì so với yến tinh chế thông thường? Cùng yến sào Tâm Khang giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

1.1 Yến tinh chế là gì?

Yến tinh chế là loại tổ yến đã qua sơ chế, được xử lý sạch sẽ. Trong quá trình xử lý, tổ yến được ngâm trong nước cho tơ ra. Sau đó, được thợ nhặt lông loại bỏ lông chim cùng các tạp chất có trong tổ yến. Sau khi sơ chế xong, thành phẩm yến tươi được đưa vào khuôn để định hình lại thành hình dạng tổ. Yến tươi nguyên chất được định hình sẽ đưa vào hệ thống máy sấy để làm khô và đóng gói.

Sợi yến đã được tinh chế có màu trắng đục không bị lẫn lông hay tạp chất. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy tai yến tinh chế có độ xốp, nhẹ tay, sờ hơi thô và sần sùi.

Yến tinh chế là loại tổ yến đã qua sơ chế, được xử lý sạch sẽ
Yến tinh chế là loại tổ yến đã qua sơ chế, được xử lý sạch sẽ

1.2 Yến tinh chế sấy muối là gì?

Giai đoạn cuối để tạo ra thành phẩm yến tinh chế là công đoạn sấy khô trong máy sấy yến. Hiện nay có các cách sấy yến thông thường như sấy bằng quạt, sấy nhiệt, sấy lạnh. Tuy nhiên yến sấy muối Tâm Khang được sấy bằng công nghệ sấy muối hồng Himalaya. Đây là công nghệ mới xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

Trong quy trình sấy yến, Yến sào Tâm Khang đã sử dụng các tảng muối hồng Himalaya. Đây là loại muối tinh khiết nhất, chứa hàm lượng cao các khoáng chất vi lượng. Nên khi kết hợp với quá trình sấy yến hơn 20 giờ cho ra thành phẩm YẾN TINH CHẾ SẤY MUỐI: Sạch hơn – Ngon hơn – Dương hơn – Tốt hơn.

Yến tinh chế sấy muối là tổ yến được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya
Yến tinh chế sấy muối là tổ yến được ứng dụng công nghệ sấy muối hồng Himalaya

 2. Quy trình làm yến tinh chế sấy muối Tâm Khang

Để tạo ra thành phẩm yến tinh chế sấy muối giữ trọn hương vị cùng các dưỡng chất quý giá trong tổ yến. Tạo cơ sở Yến sào Tâm Khang toàn bộ quy trình đều làm bằng thủ công bởi đôi tay khéo léo chuyên nghiệp của thợ nhặt lông. Kết hợp công nghệ sấy muối hồng Himalay tạo thành yến tinh chế sấy muối có giá trị dinh dưỡng cao.

  • Bước 1: Làm sạch và chuẩn bị chế biến yến sào

Trước khi tiến hành sơ chế tổ yến, người làm yến sẽ được trang bị quần áo dụng cụ bảo vệ đầy đủ. Đồng thời những vật dụng được dùng trong khâu pha chế đều được vệ sinh khử khuẩn đầy đủ. Vật dụng nhặt lông là nhíp chuyên dụng, có kết cầu đầu nhíp nhỏ nhọn giúp nhặt lông nhanh và sạch.

Làm sạch dụng cụ nhặt lông và trang bị quần áo chuẩn bị sơ chế tổ yến
Làm sạch dụng cụ nhặt lông và trang bị quần áo chuẩn bị sơ chế tổ yến

  • Bước 2: Sơ chế yến sào thô

Yến thô được ngâm trong nước lọc đến khi các sợi yến tơi ra. Thời gian ngâm kéo dài từ 20 – 25 phút tùy theo độ dày, mỏng của yến. Sau khi ngâm xong, thợ làm yến sẽ dùng nhíp chuyên dụng nhặt các sợi lông còn sót lại và tạp chất ra. 

Khi sơ chế điều quan trọng là thời gian ngâm yến. Nếu ngâm quá lâu rất dễ làm mất đi các khoáng chất có sẵn trong yến. Còn ngâm quá ít thời gian, yến sào chưa đủ mềm gây khó loại bỏ hết tạp chất được.

Sau khi ngâm yến xong thợ nhặt lông sẽ dùng nhíp nhặt các sợi lông to
Sau khi ngâm yến xong thợ nhặt lông sẽ dùng nhíp nhặt các sợi lông to

  • Bước 3: Loại bỏ hết các tạp chất còn lại 

Đây là giai đoạn công phu nhất của các thợ làm yến. Trung bình cứ 100g yến thì phải mất đến 12 tiếng đồng hồ mới nhặt sạch hết mọi lông tơ tạp chất trong yến sào. Bên cạnh đó, người thợ cần phải có sự tập trung cao độ, tỉ mỉ và cẩn thận từng tí một.

Đặt yến trên dĩa trắng và nhặt các sợi lông tơ nhỏ cùng với tập chất
Đặt yến trên dĩa trắng và nhặt các sợi lông tơ nhỏ cùng với tập chất

  • Bước 4: Ép khuôn 

Sau khi hoàn thành công đoạn sơ chế, làm sạch yến thô. Khi đó thành phẩm yến tươi sẽ được định hình lại thành hình dạng tổ yến trong khuôn. Sợi yến dài sẽ được đặt dưới khuôn và sợi yến nhỏ hơn xếp lên trên.

vô khuôn yến tinh chế
Dùng yến tươi ép khuôn lại thành hình dạng tổ yến

  • Bước 5: Sấy muối hồng Himalaya

Bước định hình yến tươi trong khuôn hoàn thành. Tiếp theo sẽ đến giai đoạn hong khô yến trong máy sấy. Đây là giai đoạn đặc biệt tạo nên thành phẩm yến tinh chế sấy muối hồng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. 

Trong máy sấy, Yến sào Tâm Khang đã kết hợp với những tảng đá muối hồng trong quá trình sấy. Đây được xem là công nghệ sấy yến lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giúp khắc phục nhược điểm của các cách sấy yến thông thường. 

yến tinh chế sấy muối Tâm Khang
Giai đoạn đưa các khuôn yến vào trong máy sấy muối hồng hong khô

3. Yến tinh chế sấy muối Tâm Khang có chất lượng như thế nào?

Muối hồng Himalaya là thực phẩm có từ lâu đời với nhiều công dụng tuyệt vời cho cuộc sống của con người. Đây được xem là loại muối tinh khiết nhất. Nó chứa rất nhiều các khoáng chất vi lượng có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra từ lâu đời loại muối này có công dụng hữu ích trong việc bảo quản và tăng thêm hương vị cho món ăn. Muối hồng còn có tác dụng tuyệt vời trong việc kháng khuẩn. 

Nhận biết được những lợi ích tuyệt vời của muối hồng. Yến sào tâm Khang đã kết hợp những tảng muối hồng trong quá trình sấy yến, tạo ra thành phẩm yến tinh chế sấy muối. Nhờ quy trình sấy muối mà yến tinh chế Tâm Khang có những điểm khác biệt so với các loại yến sấy thông thường.

Ưu điểm của yến tinh chế sấy muối hồng Tâm Khang

  • Sạch hơn

Hơi muối hồng có tác dụng làm sạch không khí, khử khuẩn, giúp môi trường sấy yến được sạch khuẩn. Nhờ đó khi sấy yến trong môi trường có hơi muối hồng đã khắc phục được tình trạng xanh tổ yến hay yến hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập như các cách sấy yến thông thường.

Hơi muối hồng giúp môi trường sấy yến sạch khuẩn
Hơi muối hồng giúp môi trường sấy yến sạch khuẩn

  • Ngon hơn

Nhờ khả năng bảo quản và lưu giữ hương vị của muối hồng. Nên khi hơi muối bốc lên mang theo vị mặn dịu nhẹ  thẩm thấu vào yến giúp thành phẩm đậm vị yến hơn. Cùng với đó thành phẩm yến tinh chế sấy muối sẽ lưu giữ hương vị của tổ yến được lâu hơn.

Vị mặn dịu nhẹ trong muối hồng thẩm thấu vào yến giúp thành phẩm đậm vị yến hơn
Vị mặn dịu nhẹ trong muối hồng thẩm thấu vào yến giúp thành phẩm đậm vị yến hơn

  • Dương hơn

Theo thuyết âm dương trong đông y và phương pháp ẩm thực dưỡng sinh. Khi kết hợp muối hồng Himalaya có niên đại từ 250 triệu năm trước, chứa hàm lượng khoáng chất vi lượng đa dạng trong quá trình sấy yến hơn 20 tiếng đồng hồ cho ra sản phẩm yến tinh chế sấy muối mang năng lượng dương cao phù hợp với người đang mệt mỏi, ốm đau.

Yến tinh chế sấy muối hồng
Yến sấy muối mang năng lượng dương cao phù hợp với người đang mệt mỏi, ốm đau.

  • Tốt hơn

Trong muối hồng có chứa tới 84 loại khoáng chất vi lượng tự nhiên dưới dạng các ion phân tử. Nên khi hơi muối tỏa ra mang theo hàm lượng các khoáng chất có lợi cho sức khỏe thẩm thấu vào yến sào, góp phần bổ sung thêm hàm lượng chất dinh dưỡng có trong yến. Nhờ đó mà yến tinh chế  sấy muối Himalaya được những người bệnh ưa chuộng sử dụng nhằm bồi bổ, tăng cường sức khỏe.

Các khoáng chất trong hơi muối hồng thẩm thấu vào yến giúp yến sấy muối tốt hơn
Các khoáng chất trong hơi muối hồng thẩm thấu vào yến giúp yến sấy muối tốt hơn

Yến tinh chế sấy muối được tạo ra nhờ quy trình cẩn chuyên nghiệp trong từng công đoạn. Đặc biệt nhờ công nghệ sấy muối hồng đã giúp yến tinh chế sấy muối khác biệt hơn so với các cách sấy thông thường. Hy vọng qua bài viết về cách làm yến tinh chế sấy muối Tâm Khang đã giúp bạn có thêm hiểu biết về công nghệ mới này của chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại thực phẩm dinh dưỡng cao này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên tư vấn cụ thể nhất.

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam