Tác dụng của đá muối himalaya. Có phải thần dược cho sức khỏe

muối hồng và tác dụng của muối

Tác dụng của đá muối himalaya? Có phải thần dược cho sức khỏe?

Đá muối Himalaya được mọi người xem là “thần dược” trong vấn đề chăm sóc, nâng cao sức khỏe. Vậy đá muối là gì? Tác dụng của đá muối himalaya có thực sự tốt như “lời đồn”. Hiệu quả sử dụng đá muối trong quá trình sấy yến như thế nào? Hãy cùng Yến sào Tâm Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

muối hồng và tác dụng của muối
Tác dụng của đá muối hồng

1. Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya được hình thành do những đợt biến động địa chất từ 250 triệu năm trước. Loại muối này được tìm thấy từ trong các mỏ muối đến từ vùng Punjab của Pakistan. Đây được xem là loại đá muối tinh khiết nhất hiện có trên thế giới. Đá muối chứa tới 84 loại khoáng chất vi lượng tự nhiên dưới dạng các ion phân tử mang lại màu hồng cho đá muối.

Hiện nay, đá muối Himalaya được nghiên cứu có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. Chúng được sử dụng trong y học, trang trí, nấu ăn… tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đá muối chỉ mới du nhập nên ít người biết đến tác dụng của đá muối himalaya.

đá muối Himalaya chứa nhiều khoáng chất
Đá muối Himalaya sở hữu nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Phân loại đá muối hồng Himalaya thành 3 loại chính

  • Loại 1: Đá muối có màu trắng hồng, độ trong tự nhiên. Chứa nhiều loại khoáng chất như Fe2+, Ca2+…. Loại đá muối này tốt cho xương khớp và có khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Đây cũng là loại đá muối dùng trong quá trình sấy yến tại Yến sào Tâm Khang.
  • Loại 2: Đá có độ trong, màu trắng.
  • Loại 3: Đá có màu đục, đây là loại đá kém chất lượng và thường là đá vụn.

2. Tác dụng của đá muối Himalaya

Đá Muối Himalaya sẽ có cấu trúc tinh thể khác so với muối biển, chúng được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước. Đây là loại muối biển cổ xưa, theo thời gian kết tinh với các khoáng chất tự nhiên và trở thành “đá muối”. Đá muối Himalaya chứa nhiều khoáng chất vi lượng hơn muối thường, mang lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe. Các khoáng chất có trong đá muối là các ion phân tử đặc biệt, dễ dàng được hấp thụ. Chính vì vậy, đá muối Himalaya là nguyên liệu chăm sóc sức khỏe được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tác dụng của đá muối himalaya trong làm đẹp

  • Đá muối được sử dụng làm nguyên liệu tẩy tế bào chết cho da, ngâm bồn thư giãn thải độc tố, giúp da được mịn màng hơn.
  • Ngoài ra, đá muối còn được sử dụng để làm các hợp chất dưỡng ẩm chăm sóc da tùy theo các công thức phù hợp. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết Tất tần tật công dụng muối hồng trong làm đẹp .
  • Ở công dụng chăm sóc da, đá muối còn tồn tại dưới dạng muối khoáng xông hơi, ngâm chân, massage,…
công dụng chăm sóc sắc đẹp của đá muối
Đá muối có nhiều công dụng hữu ích trong chăm sóc sắc đẹp

Tác dụng của đá muối himalaya đối với sức khỏe

  • Đá muối Himalaya hoàn toàn tinh khiết, chứa nhiều loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ chức năng tim mạch, điều trị các bệnh về đường hô hấp,…Ngoài ra, xông hơi, massage chân với đá muối giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Xoa bóp bằng đá muối Himalaya có tác dụng đả thông kinh mạch, giúp cân bằng ion âm dương trong cơ thể. Trong cuộc sống hiện đại, các ion dương trong cơ thể sẽ được các thiết bị điện tử hấp thụ với lượng lớn như máy tính, điện thoại,…Trong trường hợp này, quá ít ion âm có thể dẫn đến sự mất cân bằng. Đây là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi, bệnh tật ở người. Vì vậy cân bằng ion là điều cần thiết.
  • Đèn đá muối khi để đầu giường giúp thư giãn, ngủ ngon hơn. Ngoài ra đèn đá muối có tác dụng thanh lọc không khí, ngăn sóng điện từ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng còn giúp phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp như cảm, ho, giảm căng thẳng và mất ngủ thường xuyên.
tác dụng đá muối himalaya chăm sóc sức khỏe
Đá muối Himalaya có độ tinh khiết cao sở hữu nhiều khoáng chất có lợi

Tác dụng của đá muối himalaya trong ẩm thực

  • Đá muối Himalaya còn có công dụng đặc biệt trong ẩm thực là giúp đánh thức vị giác. Sử dụng đá muối thay thế cho các loại vỉ nướng, tạo thêm vị đậm đà cho món ăn. Để biết thêm công dụng tuyệt vời này của đá muối, bạn có thể tham khảo bài viết Công dụng muối hồng trong ẩm thực.
  • Đá muối Himalaya dùng trong thực phẩm chất lượng có màu hồng tự nhiên và độ mịn cao sau khi nghiền.
tấm đá muối nướng thức ăn
Thức ăn được nướng trên tấm đá muối mang hương vị đặc biệt

3. Tác dụng của đá muối himalaya trong quá trình sấy yến

Công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến chắc hẳn là lần đầu tiên bạn nghe thấy. Đây là công nghệ sấy yến đầu xuất hiện tại Việt Nam được Yến sào Tâm Khang ứng dụng thành công.

Chính vì nhận thức được những lợi ích tuyệt vời của đá muối mang lại cho sức khỏe người sử dụng. Yến sào Tâm Khang đã sử dụng đá muối hồng loại 1 với hàm lượng cao các khoáng chất vi lượng để sấy yến.

Lợi ích khi sấy yến bằng đá muối himalaya

Trong quá trình sấy yến rất dễ gặp phải tình trạng xanh yến, hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập. Nhưng khi sử dụng đá muối trong lò sấy, hơi muối hồng tỏa ra các ion âm trung hòa với ion dương là vi khuẩn, bụi trong không khí. Các ion này sẽ giúp môi trường sấy yến được sạch khuẩn.

Đồng thời các khoáng chất vi lượng, cùng vị mặn dịu nhẹ trong hơi muối hồng thẩm thấu vào yến. Điều này giúp hương vị yến sào trở nên đặc biệt và hàm lượng chất dinh dưỡng nhỉnh hơn so với các loại yến được sấy một cách thông thường.

công dụng đá muối trong quy trình sấy yến
Sử dụng đá muối trong lò sấy giúp yến dương hơn, tốt hơn

Sản phẩm yến sào được sấy muối hồng này sẽ cung cấp tổng hợp nguồn khoáng chất trong muối hồng và chất dinh dưỡng có trong yến. Đây được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho người sử dụng.

Sản phẩm yến sấy đá muối
Sản phẩm yến sào sấy muối có hàm lượng dinh dưỡng cao

Hy vọng qua bài viết tác dụng của đá muối himalaya đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe. Với mong muốn mang lại sản phẩm dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho người sử dụng. Yến sào Tâm Khang sẽ mang đến sản phẩm yến sấy bằng đá muối hồng Himalaya tốt nhất dành cho khách hàng. Nếu bạn quan tâm, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin sau:

Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam