Tất tần tật công dụng muối hồng trong làm đẹp

Công dụng muối hồng trong làm đẹp

Muối hồng được mệnh danh là báu vật dãy Himalaya, loại muối này đang là sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất được ưa chuộng tại Việt Nam, mà tiêu biểu trong đó là muối hồng – nguyên liệu dùng trong chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng Yến sào Tâm Khang tìm hiểu tất tần tật các công dụng của muối hồng trong làm đẹp qua bài viết sau nhé!

Công dụng muối hồng trong làm đẹp
Công dụng muối hồng trong làm đẹp

1. Muối hồng là gì?

Được tìm thấy dưới chân dãy núi hùng vĩ Himalaya, đá muối hồng được xem như là báu vật của đất nước Pakistan. Loại muối này được kết tinh từ những bể muối cổ đại, trải qua quá trình biến đổi địa chất cách đây hàng triệu năm, tạo nên mỏ đá muối mang lại nhiều giá trị về sức khỏe và làm đẹp. Từ đó, người ta tinh chế được một loại muối rất được ưa chuộng sử dụng trong chăm sóc sắc đẹp, đó là Muối Hồng.

Muối hồng cũng có những đặc tính, thành phần tương tự muối ăn thông thường,nó chứa 98% Natri Clorua nhưng khác biệt ở chỗ là muối hồng có chứa một lượng nhỏ các khoáng chất như Kali, Magie, Canxi, Sắt. Đây cũng là nguyên nhân khiến muối có màu hồng đặc trưng và có vị mặn hơn so với muối ăn thông thường. Loại này được khai thác thủ công, không qua tinh chế nên có độ tinh khiết cao hơn nhiều so với muối ăn thông thường.

Muối hồng có công dụng vượt trội trong làm đẹp
Muối hồng có công dụng vượt trội trong làm đẹp

2. Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong

Để có một làn da đẹp, tươi trẻ và tràn đầy sức sống thì chăm sóc từ sâu bên trong là điều vô cùng cần thiết. Một tinh thần tốt, dinh dưỡng đầy đủ, sự tươi trẻ chắc hẳn sẽ luôn bên bạn. Vì vậy một trong những công dụng của muối hồng trong làm đẹp là giúp nuôi dưỡng vẻ đẹp sâu bên trong.

2.1 Tắm bồn thư giãn, giảm stress

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng: Căng thẳng, nhức đầu, đau lưng, stress, mỏi gối, đau khớp, mất ngủ…Bạn có thể dùng một ít muối hồng cho vào bồn tắm đã có sẵn nước ấm, sau đó đợi muối tắm hòa tan hết và ngâm mình thư giãn. Đảm bảo tinh thần bạn sẽ thoải mái, xua tan đi căng thẳng, mệt mỏi. Một tinh thần tốt, lạc quan, nói không với stress sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng tích cực, có một cơ thể tràn đầy sức sống.

Tắm bồn với muối hồng giúp thư giãn, giảm stress
Tắm bồn với muối hồng giúp thư giãn, giảm stress

2.2 Yến sào sấy muối hồng làm đẹp da

Công dụng dưỡng da của yến sào chắc hẳn ai cũng biết, nhờ dưỡng chất threonine có trong yến sào sẽ giúp cho làn da có thể hình thành được collagen và elastine. Đây là 2 loại dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, tăng nội tiết tố nữ và hỗ trợ tái tạo tế bào da. Nhờ đó làn da sẽ duy trì được sự trẻ trung, tươi tắn.

Đối với loại yến sào thông thường đã có công dụng hữu ích như vậy nên khi bạn sử dụng yến sào được sấy bằng muối hồng, loại yến này không chỉ có dưỡng chất của yến thông thường mà còn được thẩm thấu các khoáng chất do muối hồng tỏa ra trong máy sấy yến. Tích hợp dưỡng chất từ hai nguồn, đây sẽ là “chân ái” cho làn da. Nếu bạn quan tâm sản phẩm yến sào sấy muối hồng Himalaya hãy liên hệ ngay với yến sào Tâm Khang, chúng tôi là cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến.

Công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến giúp sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất
Công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến giúp sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất

2.3 Làm sạch không khí trong phòng

Các tinh thể trong muối hồng khi bay hơi giúp lọc không khí tự nhiên, cho bạn nguồn không khí trong lành không chứa độc tố.

Bạn cần chuẩn bị một bóng đèn pha lê lớn, đặt muối hồng xung quanh chiếc đèn, muối sẽ hút độ ẩm từ môi trường xung quanh. Nhiệt độ bóng đèn khi nóng tỏa ra sẽ làm bốc hơi nước trở lại vào không khí, đảm bảo không khí luôn được làm sạch.

Đèn đá muối hồng giúp làm sạch không khí hiệu quảĐèn đá muối hồng giúp làm sạch không khí hiệu quả

3. Công dụng muối hồng trong làm đẹp da

Bên cạnh các công dụng của muối hồng trong làm đẹp da từ sâu bên trong cơ thể, bạn còn có thể ứng dụng muối hồng chăm sóc da bên ngoài như sau:

3.1 Giảm mụn đầu đen, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn

Trong muối hồng có chứa nhiều khoáng chất giúp làm sạch da mặt giảm mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần pha loãng 1/4 thìa cà phê muối hòa với 20ml nước, sau đó dùng bông tẩy trang thoa đều lên mặt. Nước muối này sẽ đóng vai trò như nước tẩy trang dịu nhẹ cho những ngày bạn không makeup, không cần phải dùng các loại tẩy trang chuyên sâu mà vẫn giúp làm sạch da mặt hiệu quả.

3.2 Mặt nạ cân bằng pH

Muối hồng có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm làm dịu các kích ứng da, cân bằng độ pH của da mặt. Khi muối hồng kết hợp với mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp giúp lấy lại môi trường tự nhiên tốt nhất cho da phát triển và giữ cho làn da mềm mịn.

Cách dùng: Bạn trộn hai thìa cà phê muối hồng với 4 thìa cà phê mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sền sệt làm mặt nạ. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và lưu ý không bôi hỗn hợp này khi da có vết thương hở. Sau đó bạn nằm thư giãn 10 – 15 phút và nhúng khăn vào nước ấm đắp lên mặt trong 30 giây. Bây giờ bạn nhẹ nhàng chà mặt nạ trong một phút và rửa sạch.

Kết hợp muối hồng với mật ong tạo ra mặt nạ giúp cân bằng pH cho da
Kết hợp muối hồng với mật ong tạo ra mặt nạ giúp cân bằng pH cho da

3.3 Dưỡng ẩm da tự nhiên

Vơi một bình xịt pha bằng muối hồng sẽ giúp làn da giữ được độ ẩm, làm căng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách dùng: Kết hợp nửa thìa cà phê muối hồng Himalaya với một thìa cà phê dầu dừa, hai giọt dầu chanh và nửa cốc nước tinh khiết. Bạn để hỗn hợp nước này trong bình xịt và phun sương khắp mặt sau khi rửa mặt sẽ giúp cung cấp độ ẩm tức thì.

Muối hồng còn giúp dưỡng ẩm da tự nhiênMuối hồng còn giúp dưỡng ẩm da tự nhiên

3.4 Tẩy tế bào chết cho da

Muối hồng là một hợp chất tẩy tế bào chết tự nhiên và loại bỏ các tế bào da chết một cách dễ dàng. Nó chứa các khoáng chất cần thiết giúp làm mềm da và phục hồi độ ẩm ở mức sâu nhất. Tẩy da chết đúng cách cũng có thể nâng cao hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da, giúp làn da của bạn trông tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Cách dùng: Trộn 1/4 cốc muối hồng với nửa cốc dầu ô liu hoặc dầu dừa. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp này để có thêm mùi hương ưa thích. sau đó sử dụng xơ mướp hoặc lòng bàn tay để thoa hỗn hợp đều lên da, chà theo chuyển động tròn. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và rửa nhẹ nhàng với nước sau đó.

Tẩy tế bào chết bằng muối hồng giúp làn da rạng rỡ, tươi tắn hơn

Muối hồng Himalaya được coi là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới có thể được sử dụng nhiều trong chăm sóc da. Hy vọng qua bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những kiến thức thú vị về cách sử dụng và công dụng muối hồng trong làm đẹp. Hãy thử sử dụng các sản phẩm về muối hồng đặc biệt này để cùng cảm nhận những công dụng hữu ích nhé!

Thông tin liên hệ:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam