Muối hồng Himalaya: Công dụng của muối hồng bạn nên biết

Công dụng của muối hồng

Muối hồng Himalaya: Công dụng của muối hồng bạn nên biết

Muối hồng Himalaya có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu về muối hồng, những công dụng của muối hồng, chắc hẳn bạn sẽ muốn thêm ngay muối hồng vào danh sách thực phẩm có ích nên dùng cho gia đình thêm khỏe mạnh đấy!

Công dụng của muối hồng
Công dụng của muối hồng

1. Nguồn gốc tạo nên công dụng muối hồng Himalaya?

Vào 250 triệu năm trước Himalaya là một vùng biển có  hệ sinh thái nguyên sơ hoàn hảo. Tuy nhiên, những thay đổi địa chính của trái đất đã đẩy dãy núi Himalaya dần lên cao khỏi mặt nước. Sau đó, biển bốc hơi và tất cả các khoáng chất được kết tinh dưới sức nóng của mặt trời để tạo thành một loại muối chính là muối hồng Himalaya.

Muối hồng Himalaya tinh khiết được khai thác từ mỏ đá muối ở miền bắc pakistan, với độ sâu từ 300-600m dưới chân dãy núi Himalaya và không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm bên ngoài. Đá muối lấy ra được nghiền thành những hạt muối nhỏ, không trải qua bất kỳ giai đoạn xử lý nào, không chứa chất phụ gia.

Muối hồng được khai thác từ mỏ mỏ đá muối ở miền bắc Pakistan
Muối hồng được khai thác từ mỏ mỏ đá muối ở miền bắc Pakistan

2. Công dụng của muối hồng

Muối hồng Himalaya nổi tiếng bởi độ tinh khiết tuyệt vời với hàm lượng khoáng chất, các nguyên tố vi lượng cao (trong đó có sắt, manga, canxi, đồng, photpho, kẽm, potassium, magnesium,). Màu đỏ hồng của muối là biểu hiện của chất sắt trong quặng đá muối. Với độ tinh khiết cao và các khoáng chất vi lượng nên công dụng của muối hồng vượt trội hơn so với các loại muối ăn thông thường.

2.1 Làm sạch không khí:

Đèn muối hồng được chế tạo bằng cách cho bóng điện vào trong một khối muối hồng nguyên vẹn, giúp ánh sáng tỏa ra êm dịu, ấm áp. Khi đèn nóng lên, muối hồng tỏa ra các ion âm giúp làm sạch không khí, đồng thời cải thiện tâm trạng con người.

Công dụng của đèn đá muối hồng giúp làm sạch không khí
Công dụng của đèn đá muối hồng giúp làm sạch không khí

2.2 Công nghệ thổi gió đá muối Himalaya cho yến sào

Công dụng vượt trội của muối hồng phải kể đến là giúp quá tình sấy yến được tốt hơn. Nhờ khả năng làm sạch không khí, khử khuẩn hiệu quả nên khi những tảng đá muối được để trong máy sấy yến giúp môi trường trong máy sấy được sạch hơn. Điều này giúp yến tốt hơn, dương hơn, đạt chất lượng dinh dưỡng cao nhất.

Tại Việt Nam hiện nay công nghệ sấy muối hồng cho tổ yến đã được ứng dụng đầu tiên thành công tại Yến sào Tâm Khang. Đây chắc hẳn là công dụng nổi bật của muối hồng mà đến bây giờ bạn mới được nghe thấy.

Sấy yến bằng muối Himalaya lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Sấy yến bằng muối Himalaya lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

2.3 Dành cho người bị cao huyết áp

Hấp thụ nhiều Natri là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp. Vì thế, muối hồng chứa ít natri hơn so với  muối ăn đã qua nhiều công đoạn chế biến. Do đó muối hồng là lựa chọn lý tưởng cho người bị cao huyết áp với chế độ muối an toàn nhưng vẫn để đảm bảo mùi vị món ăn.

Công dụng của muối hồng là giúp ngừa bệnh cao huyết áp
Công dụng của muối hồng là giúp ngừa bệnh cao huyết áp

2.4 Cân bằng pH, giảm trào ngược axit dạ dày

Độ pH không cân bằng dẫn đến nhiều vấn đề cho sức khỏe, từ giảm mật độ xương, suy giảm hệ miễn dịch cho đến nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và tăng cân. Thông thường những người mất cân bằng pH thường nghiêng về độ chua (axit). Vì thế, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách uống nước được pha loãng với muối hồng Himalaya. Tính kiềm trong nước cùng các khoáng chất trong muối hồng sẽ giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày.

2.5 Cải thiện tiêu hóa

Các khoáng chất trong muối hồng làm tăng khả năng hoạt động của đường tiêu hóa giúp hấp thụ tốt chất dinh dưỡng từ thức ăn. Ngoài ra những thực phẩm được nêm nếm bằng muối hồng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, đây thật sự là tin vui cho những ai đang áp dụng các chế độ ăn giảm cân.

2.6 Giúp cơ thể thải độc

Pha thêm muối hồng Himalaya vào nước ấm trong bồn để tắm, không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà nó còn hoạt động như một chất giải độc mạnh mẽ. Khi hòa tan trong nước, muối hồng trở thành ion hút các độc tố ra khỏi da đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống.

Ngâm bồn thư giãn với muối đá hồng
Công dụng của muối hồng giúp thư giãn

2.7 Tắm muối thư giãn, giảm stress

Ngâm mình trong làn nước ấm với chút muối hồng giúp thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ bắp. Ngoài ra, các khoáng chất trong muối được thẩm thấu vào da giúp bổ sung những khoáng chất cần thiết, dưỡng da mềm mịn.

3. Lưu ý khi sử dụng muối hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya tuy có nhiều công dụng hữu ích nhưng khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

Hạn chế sử dụng quá nhiều muối hồng Himalaya

Bất kì loại muối nào sử dụng quá nhiều cũng không tốt trong đó có muối hồng. Việc nạp quá nhiều muối sẽ làm tăng lượng natri làm mất cân bằng natri và kali, dẫn đến khả năng đào thải chất lỏng của thận yếu đi. Điều này làm tăng áp lực lên các mạch máu, khiến tim đập nhanh hơn, đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp.

Nên nạp thêm các thực phẩm có chứa I-ốt

Trong muối hồng có đa dạng các khoáng chất vi lượng có lợi cho sức khỏe, trong loại muối này chứa I-ốt nhưng không bằng các loại muối I-ốt thông thường. Đây là thành phần chủ yếu để ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Muối I-ốt là nguồn cung cấp I-ốt chính trong các bữa ăn hàng ngày, nên khi bạn dùng muối hồng thay thế cho muối ăn, bạn nên bổ sung thêm I-ốt thông qua các thực phẩm tươi như rong biển, các sản phẩm chế biến từ sữa, cá,…để ngăn ngừa nguy cơ thiếu I-ốt.

Hạn chế tiêu thụ quá nhiều lượng muối hồng trong một ngày
Lưu ý khi sử dụng để công dụng của muối hồng phát huy tốt nhất

Hy vọng thông qua bài viết về muối hồng Himalaya và công dụng của muối hồng trên đây đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích nhất về loại muối hồng này. Nếu bạn muốn hiểu chi tiết hơn công dụng của muối hồng trong quá trình sấy yến, hãy liên hệ ngay với Yến sào Tâm Khang theo thông tin sau:

Yến sào Tâm Khang: Công nghệ sấy muối Himalaya đầu tiên tại Việt Nam